Những điều bí mật chỉ 2 người trên thế giới được biết

VietTimes -- Bí mật càng ít người biết lại càng hấp dẫn. Một số bí mật được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một số từ thầy sang trò. Người ta nói rằng nếu có một điều phải được giữ bí mật mãi mãi, chỉ có 2 người nên biết về nó. Vậy ai nên nắm giữ bí mật này?

Bright Side sẽ cho bạn biết 6 bí mật mà chỉ có 2 người trên thế giới biết

1. Cách gấp khăn ăn Hoàng gia

Nghe có vẻ kỳ lạ, phương pháp gấp khăn kiểu hoàng gia lại rất đặc biệt và ít người biết đến.

Kỹ thuật gấp khăn kiểu này ra đời từ thời kỳ Đế chế Áo - Hung. Phương pháp gấp khăn ăn trong các bữa tiệc hoàng gia luôn được giữ bí mật và chỉ được lưu truyền qua các thế hệ người hầu phục vụ gia đình hoàng tộc. Người hầu luôn phải gấp khăn theo phương pháp này để hoàng đế sử dụng mỗi khi dùng bữa.

Cho đến nay, truyền thống này vẫn tiếp tục tồn tại và chỉ có hai nhân viên hoàng gia biết cách thực hiện kỹ thuật này.

2. Tên người đoạt giải Oscar

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar là một trong những sự kiện danh giá và quan trọng nhất năm. Tuy nhiên số lượng người được ứng cử cho 24 giải thưởng của Oscar lại rất nhiều, vì vậy, tên những người thắng cuộc luôn là một câu hỏi lớn.

Có rất nhiều chuyên gia và các tổ chức tham gia đội ngũ ban giám khảo của giải Oscar. Nhưng người biết được kết quả cuối cùng lại chỉ có 2 người, đó là Brad Oltmanns và Rick Rosas - những người chịu trách nhiệm kiểm phiếu thủ công sau đợt bình chọn của viện Hàn lâm. Tuy nhiên, Oltmanns và Rosas cũng chỉ biết kết quả trước khi lễ trao giải diễn ra 48 tiếng đồng hồ.

3. Ngôn ngữ Ayapaneco

Ayapaneco là một loại ngôn ngữ cổ của người Mexico và được dùng để giao tiếp. Sau khi quân đội Tây Ban Nha xâm chiếm vùng đất này, tiếng Ayapaneco dần biến mất, mọi nỗ lực để dạy thế hệ sau tiếng Ayapaneco đều thất bại.

Hiện nay, trên thế giới chỉ còn 2 người biết tiếng Ayapaneco, là Manuel Segovia (75 tuổi) và Isidro Velazquez (69 tuổi). Hai người này hiện đang sống ở làng Ayapa, bang Tabasco, Mexico.

Các chuyên gia ngôn đang nỗ lực để giữ gìn thứ ngôn ngữ sắp tuyệt chủng này, nếu không thì tiếng Ayapaneco sẽ sớm chỉ là hình thức trên giấy tờ.

4. Ý nghĩa của biểu tượng Led Zeppelin

Led Zeppelin là ban nhạc rock nước Anh, được thành lập ở London vào năm 1968. Mỗi thành viên trong ban nhạc đều có riêng cho mình một biểu tượng. Và 4 biểu tượng của họ được tập hợp trên bìa album thứ 4 của họ, album mà sau này trở thành một trong những album huyền thoại nhất mọi thời đại.

Biểu tượng của Robert Plant là sợi lông vũ trong hình tròn, John Bonham là vòng tròn Borromea, của tay guitar bass và keyboard John Paul Jones là biểu tượng triquetra (từ để chỉ các vật thể có ba cạnh không phải tam giác) trong vòng tròn. Chỉ còn biểu tượng của Jimmy Page thì lại rất khó hiểu.

Đến nay, chắc chỉ có bản thân Page và Robert Plant mới hiểu ý nghĩa của biểu tượng đó. Mà có lẽ đến Robert cũng quên mất ý nghĩa thực sự của biểu tượng đó mất rồi.

5. Màn ảo thuật của Berglas

Đây là màn ảo thuật vi diệu nhất giới ảo thuật do David Berglas sáng tạo nên. Ảo thuật gia có thể xác định vị trí một tấm bài được chọn bên trong một cỗ bài mà không hề chạm vào nó. Hiện trên thế giới mới chỉ có 2 ảo thuật gia biết cách thực hiện màn ảo thuật này, đó là David Berglas và người học việc của ông, Mark Paul.

6. Công thức rượu Chartreuse

Chartreuse là một loại rượu của Pháp do các thầy tu dòng Carthusian tạo ra ở hầm rượu Voiron & Isere tại vùng núi Chartreuse từ thế kỷ 17.

Nguyên liệu chính tạo nên loại rượu này là 130 loại thảo mộc và nó được coi như thần dược. Tên các loại thảo mộc trong rượu Chartreuse đều được giữ bí mật, công thức pha chế do 2 thầy tu ở tu viện Grande Chartreuse nắm giữ.

Theo Bright Side