Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“

Một số bối cảnh quan trọng sẽ lên phim là những danh thắng kỳ vĩ ở Quảng Bình, Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Ninh Bình.
Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“

Sau buổi gặp gỡ với báo chí Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội hôm 21/2, sáng 22/2, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đã tới Quảng Bình bằng chuyên cơ riêng để thực hiện những cảnh quay đầu tiên của bom tấn Hollywood này.

Trước đó, “Kong: Skull Island” đã hoàn thành các cảnh quay quan trọng ở Hawaii và Detroit (Mỹ). Đoàn phim cũng có mặt ở Australia từ 1/1 để quay ở Queensland. Việt Nam là bối cảnh quan trọng thứ ba và được thực hiện cuối cùng.

Những danh thắng kỳ vĩ ở Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình là một trong những địa danh ban đầu được đồn đoán là sẽ trở thành trường quay của “Kong”. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đã xác nhận, “Kong: Skull Island” sẽ không quay tại Sơn Đoòng. Lý do mà Sơn Đoòng bị loại không phải do không đáp ứng các cảnh quay, mà nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường nguyên sơ của Sơn Đoòng.

Thay thế hang Sơn Đoòng là hệ thống hang động Tú Làn - nằm cách Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng gần 70km về hướng Tây Bắc, gồm có 8 hang động, được phát hiện vào năm 2009, năm 2012 tiếp tục phát hiện thêm 4 thung lũng. Hệ thống hang động Tú Làn vẫn còn hoang sơ nguyên vẹn, ẩn chứa những bí mật của thiên nhiên hùng vĩ vĩ trong lòng núi đá vôi, những dòng sông ngầm và thác nước bất tận. Với vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ, sự kỳ bí của dòng sông ngầm cộng với nét hoang sơ của núi rừng sẽ khiến du khách không thể quên một khi đã nhìn thấy. Đây thực sự sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho tác phẩm điện ảnh về vua khỉ.

Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“ ảnh 1
Hang Tú Làn. Ảnh: Mekong Capital.

Những địa danh khác ở Quảng Bình được đoàn làm phim chọn làm bối cảnh quay “Kong: Skull Island” ngoài hang Tú Làn còn có Đèo Đá Đẽo trên đường Hồ Chí Minh, nằm giữa huyện Minh Hóa và Bố Trạch; hang Chuột ở xã Tân Hóa và hồ Yên Phú ở xã Trung Hóa của huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Đèo Đá Đẽo thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là nơi hội tụ nhiều dãy núi trùng điệp, mây phủ bốn mùa. Đây là nơi đạo diễn chọn làm bối cảnh cho các nhà thám hiểm trong phim thâm nhập “vùng đất lạ”. Còn hồ Yên Phú với những bãi đá nhấp nhô trải dài trên mặt nước, huyền ảo trong sương sớm sẽ được chọn quay cảnh “chiến trường” giữa vua khỉ và những quái vật khổng lồ.

Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“ ảnh 2
Sau khi xuống sân bay Đồng Hới, các diễn viên đã lên xe ôtô về nơi nghỉ và sẽ thực hiện các cảnh quay đầu tiên của bộ phim tại hồ Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa vào ngày 23/2.

Bức tranh thiên nhiên Ninh Bình lên phim

3 địa điểm tại Ninh Bình mà đoàn phim sẽ quay được tiết lộ là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long, Tam Cốc và khu du lịch sinh thái Tràng An (nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An).

Đầm Vân Long có diện tích gần 3.500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Vân Long hiện đang có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú, trong đó nổi bật là loài linh trưởng voọc quần đùi (đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới). Đầm Vân Long còn sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp tuyệt vời với những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước. Phong cảnh bình dị khiến mỗi con người đều cảm thấy thư thái và yên bình.

Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“ ảnh 3
Đầm Vân Long. Ảnh: Cỏ Biếc.

Còn danh thắng Tràng An (Ninh Bình) không chỉ hội tụ vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là điểm đến “độc nhất vô nhị” không nơi nào có được. Trong khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động được mô tả như “vịnh Hạ Long trên cạn” đã đủ để người ta hình dung về cảnh đẹp nơi đây. Tam Cốc – Bích Động vẫn giữ được nét nguyên sơ thiên tạo, với nét đẹp của đồng quê còn nguyên sơ mộc mạc và dân dã, với nhiều hang động mây nước hòa quyện đưa con người chìm đắm vào thiên nhiên cùng với những di tích lịch sử , văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước như: Đền Thái Vi, chùa Bích Động, hang động Tam Cốc, Động Tiên, chùa Linh Cốc…

Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“ ảnh 4
Danh thắng Tràng An. Ảnh: Hoàng Hà.

Đoàn phim sẽ quay 2 ngày trên vịnh Hạ Long

Sở VHTTDL Quảng Ninh cho biết, theo dự kiến, đoàn làm bộ phim “Kong: Skull Island” sẽ có 2 ngày quay phim trên vịnh Hạ Long, từ 16-17/3/2016. Vị trí quay chưa được tiết lộ, nhưng đoàn sẽ không dựng phim trường như vị trí quay ở Ninh Bình, mà chỉ dựa vào cảnh quan tự nhiên của vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long được ví như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Phần lớn vẻ đẹp vịnh được gìn giữ gần như nguyên trạng, không bị tác động của con người. Cho dù đạo diễn chọn bất cứ cảnh quan nào của Hạ Long, khi lên phim, chắc chắn cũng đều đẹp đến mê hoặc.

Những địa danh tuyệt đẹp của VN có mặt trong “Kong: Skull Island“ ảnh 5
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Getty.

Trong buổi họp báo hôm 21/2 tại Hà Nội, đạo diễn Jordan Vogt Robert chia sẻ: “Khi đến Việt Nam để chọn bối cảnh cho bộ phim, chúng tôi thấy ngay đây là nơi có cảnh đẹp ngỡ ngàng, đẹp đến siêu thực, rất khác so với những gì chúng tôi biết trước đó. Có những cảnh đẹp mà người Mỹ chúng tôi tưởng chừng không có trên thế giới này”.

Bên cạnh Hawaii của Mỹ và Queensland, Australia, khung cảnh Việt Nam trên phim chắc chắn sẽ không chỉ khiến người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế ngỡ ngàng. Việt Nam trong “Kong: Skull Island” hiện lên như thế nào? Hãy chờ đến ngày bộ phim được công chiếu, dự kiến vào tháng 3/2017.

Theo VOV