Những chương trình TV đầu tiên của Facebook sẽ xuất hiện vào giữa tháng 8/2017?

VietTimes -- Giữa tháng Tám tới đây, sau vài lần hẫng hụt vì khởi động giả, dân mạng có thể được chứng kiến phiên bản truyền hình trực tuyến của Facebook, những người gần gũi với vụ việc cho hay.
Facebook hướng tới việc tạo ra nội dung có thể cao cấp hơn YouTube của Google,
Facebook hướng tới việc tạo ra nội dung có thể cao cấp hơn YouTube của Google,

Công ty đã đề nghị các đối tác của mình xem và góp ý cho các tập đầu tiên trong chương trình của họ, những người đó nói. Một số chương trình ngắn, rẻ tiền đã được hoàn thành.

Theo lời một số người yêu cầu giấu tên, do kế hoạch không được đưa ra công khai, Facebook cũng đang tài trợ các chương trình theo phong cách truyền hình trên đầu cuối cao cấp, sau đó sẽ được đưa lên trên trang web.

Facebook ban đầu dự kiến dự án sẽ hoàn thành từ tháng trước, nhưng rồi đã không kịp tiến độ dự kiến và trong tương lai vẫn có thể xảy ra sự trì hoãn, những người trong cuộc cho hay. Công ty đang tài trợ cho một loạt các chương trình gốc, dự kiến sẽ được đưa lên mục video mới mà không phải từ nguồn tin của người dùng với mục đích chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường quảng cáo truyền hình trị giá 70 tỷ USD.

Mục video mới sẽ cung cấp cho mạng xã hội với hơn 2 tỷ người dùng sự kết hợp nội dung được dựng theo kịch bản và do người dùng tạo. Facebook hướng tới việc tạo ra nội dung có thể cao cấp hơn YouTube của Google, nhưng nó sẽ không cạnh tranh với các nhà sản xuất video chuyên nghiệp như Netflix, HBO và Showtime.

Một người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về vấn đề trên.

Facebook đã đặt hàng nhiều số đối tác truyền thông làm hàng loạt video ngắn, chi phí thấp, đồng thời tài trợ cho việc sản xuất các series cao cấp hơn với thời lượng giống như các chương trình truyền hình cáp.

Công ty đã thuê những cựu giám đốc truyền hình và truyền thông để giám sát việc thâm nhập vào video gốc, và vẫn đang tiếp tục mở rộng đội ngũ đó. Bằng cách tài trợ cho các chương trình đầu tiên, Facebook sẽ có thể tiến hành thử nghiệm thuận lợi cho các nội dung. Công ty không có kế hoạch tài trợ dài hạn cho các chương trình.

Theo thestar.com.my (nguồn Bloomberg)