Những chiếc iPhone chạy iOS 13 đang khiến bạn mất tiền oan

iOS 13 được xem là hệ điều hành nhiều lỗi nhất của Apple.

Là một nền tảng ổn định, tuy nhiên iOS vẫn thường xuyên gặp các lỗi khiến người dùng khó chịu.

Hầu hết lỗi chỉ gây ra các bất tiện nhỏ, tuy nhiên vẫn có vài lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng. Một lỗi như vậy vừa được phát hiện trên iOS 13, hiện tại vẫn chưa được Apple khắc phục.

Dù đã ra mắt gần một năm, iOS 13 vẫn còn nhiều lỗi chưa được khắc phục. Ảnh: GizChina.

Xuất hiện từ nhiều tháng qua, lỗi này khiến iPhone tiêu tốn dữ liệu 4G trong khi người dùng không hề sử dụng. Dù tỉ lệ gặp lỗi ít nhưng điều này vẫn khiến nhiều người không hài lòng.

Những ứng dụng đã gỡ cài đặt nhưng vẫn tiêu thụ dữ liệu 4G. Ảnh: GizChina.

Biên tập viên Gordon Kelly của Forbes đã làm sáng tỏ vấn đề, thủ phạm đến từ các ứng dụng đã xóa mà bạn có thể tìm thấy trong phần Cài đặt > Dữ liệu di động. Dù đã bị xóa, ứng dụng đó vẫn hiển thị và tiêu thụ dung lượng 4G.

Người dùng đã thử hầu như mọi cách, thậm chí khôi phục cài đặt gốc những vẫn không thể khắc phục.

Các ứng dụng đã gỡ sẽ tiêu tốn lượng dữ liệu nhất định. Trong khi vài ứng dụng chỉ tiêu hao vài KB hoặc MB một ngày, có các ứng dụng tiêu tốn đến hàng trăm MB, thậm chí là GB.

Một giải pháp cho người dùng đó là quay về iOS 12.4.1, nhưng điều này lại đặt ra vấn đề với người dùng Apple Watch vì nó yêu cầu iOS 13 để kết nối.

Bộ phận hỗ trợ của Apple đã liên hệ những người bị ảnh hưởng, cho biết đang nghiên cứu tìm ra giải pháp khắc phục. Tuy nhiên công ty từ chối đưa ra thời gian chính xác khi nào vấn đề sẽ được giải quyết.

Hiện tại, người dùng sử dụng iOS 13.4 Beta vẫn gặp phải lỗi rò rỉ dữ liệu mạng. Điều đó có nghĩa đây là một sự cố cực kì khó khắc phục, hoặc các kĩ sư của Apple vẫn chưa xác định được nguyên nhân của toàn bộ vấn đề.

Theo Zing