Những cầu thủ nào nên được xếp đá chính trong trận gặp Jordan?

VietTimes – Vào lúc 18h ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận thi đấu ở vòng 1/16 với Jordan. Đây là một đội bóng tương đối quen thuộc, đã từng gặp Việt Nam tại vòng sơ loại cúp châu Á. Với phong độ hiện tại của các cầu thủ, huấn luyện viên Park nên xếp ai đá chính, ai trên ghế dự bị?
(ảnh minh họa: VTV)
(ảnh minh họa: VTV)

Với sự trở lại của Duy Mạnh sau khi bị treo giò ở trận gặp Yemen, hàng thủ Việt Nam chắc chắn sẽ không có gì thay đổi khi 3 cầu thủ luôn được HLV Park xếp đá chính là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Ở trong vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm đã chắc suất.

Mặc dù được gọi bổ sung cho đội tuyển, nhưng Ngân Văn Đại chắc chắn sẽ không thể nào chiếm được một suất chính thức của Trọng Hoàng bên hành lang phải. Bên hành lang trái, có lẽ HLV Park không thể xếp ai khác ngoài Văn Hậu. Cầu thủ Hồng Duy trong trận đấu với Yemen đã cho thấy em không đáp ứng được với yêu cầu phòng ngự, khi luôn bị cầu thủ số 7 Al-Satori của đội bạn vượt qua. Mà trong trận đấu với Jordan, chắc chắn Việt Nam sẽ đá phòng ngự phản công.

Ở tuyến giữa, theo tôi HLV Park không nên xếp Xuân Trường đá chính, bởi phong độ của Trường đã rất sa sút. Khả năng tranh chấp kém, thể lực yếu là một hạn chế của Trường vào thời điểm hiện nay. Có thể một số người muốn cặp tiền vệ trung tâm là Huy Hùng và Hùng Dũng, nhưng chúng tôi cho rằng Đức Huy trong trận đấu này sẽ phù hợp hơn Huy Hùng. Khả năng chuyền bóng của Đức Huy có thể không bằng Huy Hùng, nhưng em “càn quét” tốt hơn ở khu vực giữa sân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn VietTimes ngày hôm qua, bình luận viên Quang Huy cũng cho rằng ở trận gặp Jordan, ông Park sẽ bố trí các tiền vệ giỏi tranh chấp.

Hai tiền đạo cánh nên là Quang Hải và Văn Toàn. Quang Hải thì không thể thiếu được trong mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Riêng Văn Toàn với khả năng "quẩy" tung hàng phòng ngự đối phương, Toàn nên được đá ngay từ đầu.

Vị trí tiền đạo mũi nhọn theo chúng tôi nên trao cho Công Phượng. Cả Tiến Linh và Đức Chinh đều chưa đủ sắc sảo để có thể khoan thủng hàng phòng ngự Jordan. Sự hiểu ý giữa Văn Toàn và Công Phượng hy vọng đem lại những bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đức Chinh hay Tiến Linh có lẽ chỉ nên vào sân từ phút 70, khi mà thể lực các cầu thủ Việt Nam đã đi xuống để hỗ trợ tranh chấp.

Riêng trường hợp của Văn Đức, trong những trận gần đây, em tỏ ra mệt mỏi ở phút thứ 60-70, nên dù có lối chơi rất hay nhưng em nên vào sân từ hiệp 2 sẽ phát huy sức mạnh.

Hy vọng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tập cho đội tuyển chống các tình huống đá phạt, nhất là phạt góc vì Jordan đã từng có 2 bàn thắng được ghi từ chấm phạt góc. Ngoài ra, không loại trừ trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, nên việc luyện đá penalty có lẽ cũng nên được tính tới.

Cuối cùng, chúc các cầu thủ Việt Nam “chân cứng đá mềm”, thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng trước Jordan, đem niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam