Những bức ảnh để đời của 'biểu tượng sex' Marilyn Monroe

VietTimes -- Một trong những điều tạo nên huyền thoại Marilyn Monroe  chính là vẻ đẹp gợi cảm và tràn đầy sức sống. Dù thời đại hoàng kim của Marilyn đã trôi vào dĩ vãng, giờ đây cô vẫn được nhắc đến như là một tượng đài bất hủ trong đế chế điện ảnh Hollywood mà không ai có thể thay thế.

Đã 90 năm trôi qua kể từ khi cô bé Norma Jeane Mortenson (Marilyn Monroe) ra đời. Tuy vậy, cho đến nay, cuộc đời, sự nghiệp và con người của Marilyn vẫn là đề tài gây tranh cãi.
Đã 90 năm trôi qua kể từ khi cô bé Norma Jeane Mortenson (Marilyn Monroe) ra đời. Tuy vậy, cho đến nay, cuộc đời, sự nghiệp và con người của Marilyn vẫn là đề tài gây tranh cãi.
Marilyn Monroe sinh năm 1926, với tên khai sinh là Norma Jeane Mortensen, là nữ diễn viên và người mẫu người Mỹ..
Nổi tiếng với hình tượng một cô gái tóc vàng gợi cảm, Monroe trở thành một trong những biểu tượng sex nổi tiếng nhất thập niên 1950.
Là nữ diễn viên xuất hiện trên màn ảnh nhiều nhất thập niên 1950, các bộ phim của nữ diễn viên này thu về tổng cộng 200 triệu USD cho tới thời điểm cô ra đi năm 1962
Sau khi qua đời, Monroe vẫn thường được nhắc đến như một biểu tượng văn hóa nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.
Sinh ra và lớn lên tại thành phố Los Angeles của Mỹ, Monroe trải qua những năm tháng của thời thơ ấu trong các cô nhi viện và trại mồ côi và kết hôn sớm vào năm 16 tuổi.
Năm 1944, cô bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một người mẫu và đạt được một số thành công nhất định.
Từ năm 1953, Monroe trở thành một trong những ngôi sao Hollywood được mời gọi cao nhất với ba vai diễn nổi tiếng trong các phim: NiagaraGentlemen Prefer Blondes và How to Marry a Millionaire.
Ngoài sự nghiệp diễn xuất, đời tư của Monroe là một chủ đề được bàn tán khá nhiều. Hai cuộc hôn nhân ngắn ngủi của cô với cầu thủ bóng chày Joe DiMaggio và nhà soạn kịch Arthur Miller đều được công chúng để ý và đều đi đến ly dị.
Ngày 5/8/1962, Monroe qua đời ở tuổi 36 tại nhà riêng ở Los Angeles. Mặc dù nguyên nhân chính của cái chết là tự tử do lạm dụng thuốc an thần, những suy đoán về cái chết của Monroe vẫn là một đề tài gây tranh cãi trong nhiều thập niên.

Theo Huffingtonpost