Những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử bạn từng biết đến

VietTimes -- Đã có nhiều anh hùng vĩ đại trong các lĩnh vực khác nhau của con người trong suốt lịch sử từ khoa học đến nghệ thuật, triết học đến chính trị, kinh doanh đến công nghệ, nhưng không ai trong số họ đã đổ máu nhiều hơn những chiến binh vĩ đại dưới đây và vinh dự ghi tên mình trở thành nhân vật đáng ngưỡng mộ nhất trong lịch sử.
Những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử bạn từng biết đến. Ảnh: minh họa
Những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử bạn từng biết đến. Ảnh: minh họa

1.Alexander Đại đế

Alexander Đại đế
Alexander Đại đế

Mặc dù ông qua đời ở tuổi ba mươi ba, vị vua nổi tiếng của Hy Lạp này đã tìm cách chinh phục hầu hết các quốc gia trên thế giới được biết đến và đây là lý do tại sao hầu hết các nhà sử học coi ông là vị tướng vĩ đại nhất từng sống.

Ông cũng chiến đấu trên chiến tuyến của mọi trận chiến (không giống như nhiều vị vua khác chỉ xem quân đội của họ chiến đấu).

Ông vẫn bất bại và chiếm lấy mọi vương quốc lớn trong thời đại của ông, như Ba Tư, Ấn Độ và Ai Cập, trong số những quốc gia khác và ông là vị vua đầu tiên truyền bá nền văn minh Hy Lạp đến các nơi khác trên thế giới.

2. Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn
Thành Cát Tư Hãn

“Kẻ tàn sát người Mông Cổ”, Cát Tư Hãn, được biết đến, đã bắt đầu cuộc chinh phục một phần tư dân số thế giới và được coi là một trong những kẻ phá hoại vĩ đại nhất mọi thời đại.

Người dân của ông tin rằng ông là người đàn ông vĩ đại nhất mọi thời đại và ông được gửi từ thiên đường, đó là lý do tại sao ông được gọi là Chiến binh Thánh kiếm.

3. Leonidas của Sparta

Leonidas
Leonidas

Leonidas I là một trong hai vị vua của Sparta trong các cuộc chiến Greco-Ba Tư và là thủ lĩnh của một trong những đơn vị quân đội hung dữ nhất trong lịch sử: ba trăm phiến quân Spartan.

Ông được nhớ tới nhất về sự táo bạo và tính cách không sợ hãi của mình và có tin đồn rằng trong khi kết thúc trận chiến Thermopylae, ông vẫn một mình chiến đấu chống lại hàng trăm ngàn binh sĩ Ba Tư trước khi ông bị giết.

4. Julius Caesar

Julius Caesar
Julius Caesar

Julius Caesar được cho là nhà chính trị và tướng quân La Mã nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử và là người lãnh đạo quân đội Rome, trong nhiều trận chiến thắng mở rộng lãnh thổ.

Hơn nữa, ông đã viết về những cuộc phiêu lưu quân sự của mình từ đó chúng ta tìm hiểu về thiên tài và sự dũng cảm của ông trên chiến trường.

5. Miyamoto Musashi

Musashi
Musashi

Musashi là một kiếm sĩ Nhật Bản khéo léo và một rōnin bất khả chiến bại (một samurai không có chủ). Ông trở thành một huyền thoại chủ yếu nhờ vào kiếm thuật đáng chú ý của mình trong nhiều cuộc đấu tay đôi từ năm mười ba tuổi. Ông là người sáng lập ra phong cách kiếm thuật Hyōhō Niten Ichi-ryū hoặc Niten-ryū.

Cuối đời, sau khi ông hoàn thiện phong cách chiến đấu của Song Kiếm, ông đã lên sống trên một ngọn núi và viết chuyên luận về Zen of Decapap, mà ông đặt tên là Huyết thue về 5 chiếc nhẫn. Nhiều nhà sử học và chuyên gia coi ông là kiếm sĩ vĩ đại nhất từng sống.

6. Richard- Trái tim sư tử

Richard
Richard - Trái tim sư tử

Richard là vua của nước Anh, sau này được biết đến với cái tên là Trái tim sư tử, người nổi tiếng nhờ những chiến công trong cuộc Thập tự chinh thứ ba, mặc dù trong suốt mười năm trị vì, ông chỉ ở Anh sáu tháng.

Ông  được mô tả là một chiến binh cực kỳ lành nghề, không hề tỏ ra thương xót với kẻ thù và thuộc tính nổi tiếng nhất của ông là lòng dũng cảm và táo bạo.

7. Pyrros của Epirus

Pyrros
Pyrros

Pyrros của Epirus là vua của người Hy Lạp Molossia và là cơn ác mộng của đế chế La Mã. Ông là mối đe dọa đầu tiên và duy nhất đối với Rome trong thời kỳ đầu của đế chế. Thật ra, ông là người duy nhất đánh bại các quân đoàn La Mã.

Một số nhà sử học nghĩ rằng lịch sử sẽ khác đi nếu Pyrros không bị sát hại ở Argos. Hannibal Barca coi ông là vị tướng giỏi nhất và là vị vua chiến binh vĩ đại nhất từng sống. Một số trận chiến của ông ấy, mặc dù chiến thắng, rất đẫm máu và dẫn đến sự mất mát khủng khiếp cho chính binh lính của ông đến nỗi họ đã phát sinh ra chiến thắng của bá tước Pyrrhic, một biểu hiện vẫn còn được sử dụng ngày nay, đặc biệt là trong thể thao và chính trị.

8. Hannibal Barca

Hannibal
Hannibal

Hannibal sinh năm 247 trước Công nguyên, tại Carthage (ngày nay là Tunisia), trong thời kỳ vương quốc vừa thua một cuộc chiến quan trọng kéo dài với Rome và với nhiều vùng lãnh thổ. Nhưng Hannibal đã tái chinh phục và lấy lại nhiều vùng đất này.

Người ta tin rằng Hannibal là một trong những tướng lĩnh và nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất của thế giới cổ đại và là một chiến lược gia tài giỏi, người đã phát triển các chiến thuật đánh bật và bao vây kẻ thù với lực lượng kết hợp giữa bộ binh và kỵ binh. Các cuộc chiến của ông với Đế chế La Mã là một trong những bản anh hùng ca nhất của thời cổ đại.

9. Hạ Hầu Đôn

Hạ Hầu Đôn
Hạ Hầu Đôn

Hạ Hầu Đôn, tên tự là Nguyên Nhượng là công thần khai quốc nhà Tào Ngụy thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Ông là một trong những tướng trung thành với Tào Tháo, góp công trong những trận đánh với Lưu Bị, Tôn Quyền, Lã Bố.

Ông trở thành một huyền thoại khi trong một trận chiến, ông bị trúng một mũi tên đi lạc và mất mắt trái. Trước sự kinh ngạc của những người lính và kẻ thù của mình, ông rút mũi tên ra và nuốt nhãn cầu của chính mình. Sau sự cố này, quân đội địch trên khắp Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ hãi của Hạ Hầu Đôn, Chiến binh một mắt.

10. Spartacus

Spartacus
Spartacus

Không còn nghi ngờ gì nữa, đấu sĩ nổi tiếng và lành nghề nhất từng sống là Spartacus.

Ông lãnh đạo một cuộc nổi dậy nô lệ lớn chống lại Đế chế La Mã. Không có cá nhân nào khác trong lịch sử từng chống lại La Mã hùng mạnh như cách ông đã làm.

Theo Top List