Nhóm ngành CNTT có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất ĐH Bách khoa Hà Nội

VietTimes -- Nhóm ngành CNTT (KT22) của Đại học Bách Khoa Hà Nội có điểm chuẩn t trúng tuyển cao nhất trong 34 ngành, nhóm ngành và chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2017 của trường này. Được biết, năm học 2016 - 2017, nhóm ngành này cũng dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển, với mức điểm 8,82/10 điểm.
Ảnh minh hoạ: Đại học Bách Khoa HN
Ảnh minh hoạ: Đại học Bách Khoa HN

Nhóm ngành có điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy 2017 cao thứ 2 và thứ 3 trong các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội là Điện - Điều khiển và Tự động hóa (KT24) và Cơ điện tử (KT11) với các mức điểm chuẩn lần lượt là 27,25 và 27 điểm. Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Điện tử - Viễn thông (KT21) là 26,25 điểm; nhóm ngành Toán - Tin (KT23) có điểm chuẩn trúng tuyển là 25,75 điểm.

Năm nay, các chương trình đào tạo tiên tiến lĩnh vực ICT của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có điểm chuẩn trúng tuyển khá cao. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển vào 4 chương trình tiên tiến Cơ điện tử (TT11), Điện tử Viễn thông (TT21), CNTT (TT22), Điện - Điều khiển và Tự động hóa (TT24) lần lượt là 25,5; 25,5; 26,75 và 26,25 điểm.

Điểm chuẩn trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2017 vào các ngành, nhóm ngành và các chương trình tiên tiến, chương trình đào tạo quốc tế của Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được trường chính thức công bố tối qua (30/7).

Khác với các kỳ tuyển sinh đại học năm 2015, 2016, năm nay điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành/ nhóm ngành đào tạo đại học chính quy năm 2017 của Đại học Bách khoa Hà Nội được công bố theo thang 30.

Theo thông báo mới được Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội công bố, cũng như các năm trước, trong 34 ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy của trường năm 2017, các ngành, nhóm ngành đào tạo lĩnh vực CNTT-TT (ICT) tiếp tục dẫn đầu về mức điểm chuẩn trúng tuyển.

Được biết, trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho biết, các nhóm ngành (gồm 1 hoặc vài ngành đào tạo) của trường có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển. Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển bằng nhau cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.

Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu nhóm ngành, theo hướng dẫn của Đại học Bách khoa Hà Nội, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển theo điều kiện phụ, đó là tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số); nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Việc phân ngành học (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) sẽ được thực hiện ngay sau khi thí sinh trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội trên cơ sở nguyện vọng của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo ngành do trường quy định.