Nhóm hacker Anonymous kêu gọi "tổng tấn công" Donald Trump

Nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã đe dọa tân Tổng thống Donald Trump sẽ phải hối tiếc trong 4 năm làm tổng thống sắp tới. Anonymous đã kêu gọi những người theo họ điều tra về quá khứ của ông Trump trước khi sự kiện ông chính thức nhậm chức diễn ra vào tuần này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào năm ngoái, nhóm Anonymous đã tuyên bố về một cuộc “tổng chiến tranh” chống lại ông Trump. Giờ đây, họ đang kêu gọi những người ủng hộ họ tìm kiếm và tiết lộ mọi thông tin về vị tổng thống mới đắc cử này, hòng khiến ông Trump không thể ngồi vào vị trí Tổng thống.

Trong một tuyên bố nhắm trực tiếp vào ông Trump trên tài khoản  Twitter của Anonymous, nhóm hacker viết ông Trump có các mối quan hệ tài chính và cá nhân với các tổ chức tội phạm của Nga, với những kẻ buôn lậu trẻ em và những kẻ rửa tiền; và những thông tin xấu này về ông Trump vẫn chưa được tẩy xóa. Anonymous còn đe dọa: “Ông sẽ phải hối tiếc trong 4 năm tới”.

Tuy nhiên, theo Telegraph, những cáo buộc trên không được chứng minh và cũng chưa rõ những người ủng hộ Anonymous sẽ có hành động gì.

Anonymous đã viết vào một trong những tài khoản Twitter của “liên minh” rằng, “Hãy chống lại ông ấy. Đó là trách nhiệm của một người trưởng thành. Chúng tôi đã đưa cho bạn thông tin, sức mạnh, hãy dùng chúng”.

Trước đây, Anonymous đã từng đe dọa ông Trump. Hồi tháng 3/2016, sau khi tuyên bố chiến tranh với ông Trump, một loạt những thông tin rò rỉ từ điện thoại của ông Trump đã được phát tán online.

Cùng lúc đó, những thông tin cá nhân chi tiết bao gồm số điện thoại và địa chỉ liên lạc của những đồng minh thân cận với ông Trump cũng được tung lên mạng.

Năm 2015, nhóm Anonymous đã đánh sập website Trump Tower New York và tung ra loạt thư thoại cá nhân của ông Trump.

Theo XHTT