Nhờ trí tuệ nhân tạo, giới trẻ chỉ cần 15 giây để làm video

VietTimes -- Nhờ công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo và tạo xu hướng. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Ngoài những cái tên quen thuộc ở lĩnh vực giải trí như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, danh sách những ngôi sao được người dùng Việt theo dõi nhiều nhất còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải - những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam. 

Không chỉ những người nổi tiếng được yêu thích trên TikTok, ngay cả người dùng cũng chiếm được nhiều cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng và chỉ trong thời gian ngắn, với những nội dung sáng tạo được yêu thích, họ đã trở thành những nhà sáng tạo có lượng theo dõi cao. Những cái tên nổi bật gồm có Trần Dư, Con Ma FA hay Nguyễn Hường... Nhờ công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo, và tạo xu hướng trên TikTok.

Con Ma FA - một nhà sáng tạo với hơn 200.000 người theo dõi và 1.4 triệu lượt yêu thích trên TikTok cho biết đã ngạc nhiên bởi sự sáng tạo không giới hạn của người dùng ở mọi độ tuổi và lĩnh vực. Bản thân người dùng này cũng học hỏi được nhiều từ những người dùng khác ở cách họ làm nội dung và kết hợp công cụ của TikTok.

Ngoài ra, để hưởng ứng niềm vui và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong hai trận Chung kết AFF Cup 2018, chỉ trong 2 tuần, 120.000 video với hashtag #niềmvuichiếnthắng đã được tạo ra, thu hút hơn 54.8 triệu lượt xem.