“Nhớ mùa thu Hà Nội” - món quà đặc biệt đến từ các nghệ sĩ tên tuổi

VietTimes -- Vào tối 21/9 tới, chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Nhớ mùa thu Hà Nội" sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa  Lao động Hữu nghị Việt Xô, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

NSND Quang Thọ
NSND Quang Thọ

"Nhớ mùa thu Hà Nội" sẽ đem đến cho công chúng nhiều ca khúc nổi tiếng về mùa thu do các giảng viên, cựu sinh viên của khoa Thanh nhạc cũng là các giọng ca được khán giả yêu thích thể hiện như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Tùng Dương, Lan Anh, Phương Nga, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Nguyễn Bích Hồng, nhóm Dòng thời gian.

NSND Quốc Hưng đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn đồng thời là ca sĩ trong chương trình Nhớ mùa thu Hà Nội

NSND Quốc Hưng đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn đồng thời là ca sĩ trong chương trình Nhớ mùa thu Hà Nội

Được biết, ngoài vai trò Tổng đạo diễn chương trình, tiến sĩ, NSND Quốc Hưng – giọng bass số 1 của Việt Nam, Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ đóng góp 2 tuyệt phẩm về Hà Nội và mùa thu: "Em ơi! Hà Nội phố" (thơ Phan Vũ, nhạc Phú Quang) và "Dương cầm thu không em" (An Thuyên) tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về Hà Nội.

NSND Quang Thọ cùng nhóm Dòng thời gian sẽ mở màn chương trình với bản hùng ca "Người Hà Nội" của tác giả Nguyễn Đình Thi. Đây là nhóm nhạc do chính NSND Quang Thọ dìu dắt ngay từ những ngày đầu mới thành lập trong đó thành viên Quang Tú là con trai của NSND Quang Thọ. Nhóm Dòng thời gian sẽ thể hiện ca khúc "Hương ngọc lan" của nhạc sĩ Anh Quân từng là ca khúc "tủ" của ca sĩ Mỹ Linh nhưng được nhóm phối theo phong cách opera - pop đầy mới lạ. 

NSND Quang Thọ sẽ song ca cùng ca sĩ Lan Anh hai ca khúc: "Ánh trăng mùa thu" của Đoàn Chuẩn - Từ Linh được viết từ năm 1947 nhưng vẫn có sức sống đến ngày nay và "Thu quyến rũ" (Trần Mạnh Tuấn).

Khán giả sẽ được gặp lại Mỹ Linh với ca khúc "Hà Nội đêm trở gió" (Trọng Đài) - một trong những ca khúc ghi dấu tên tuổi của chị từ thập niên 90 và cho đến tận giờ khi nhắc đến ca khúc này khán giả vẫn nhớ đến một Mỹ Linh tươi trẻ với mái tóc ngắn bên những cô cậu học trò. "Hà Nội đêm trở gió" đã trở thành một nhạc phẩm bất hủ của nền âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Mỹ Linh
Ca sĩ Mỹ Linh

Ca sĩ Anh Thơ tô đậm thêm bức tranh mùa thu qua 02 ca khúc: "Mùa thu cho em" – một bản tình ca tuyệt vời về mùa thu của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên với lời ca bay bổng, hình ảnh lãng mạn, giai điệu ngọt ngào, mang âm hưởng của những năm 70 và ca khúc đậm chất ca trù "Một thoáng Tây Hồ" của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Lần đầu tiên ca sĩ, tiến sĩ Phương Nga – Phó Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ thể hiện ca khúc "Nhớ mùa thu Hà Nội" - một nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về mùa thu và cũng là chủ đề của chương trình cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Xuân Thịnh. Tiếng đàn ấm áp, cảm xúc hòa quyện với giọng hát bay bổng, ngọt ngào sẽ là sự kết hợp thú vị.

Ca sĩ Phương Nga

Ca sĩ Phương Nga

Ca sĩ, tiến sĩ Tân Nhàn – Phó Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ thể hiện hai ca khúc đúng sở trườngl à "Thơ tình cuối mùa thu" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu – một ca khúc mà cô luôn muốn hát khi thu về và ca khúc "Trở về" (Tuấn Phương) cũng là tên chủ đề liveshow rất thành công của Tân Nhàn diễn ra hồi đầu năm. Bài hát là tiếng lòng của người con ở xa, luôn mong ngóng được trở về với mẹ, với tuổi thơ nơi quê nhà.

Bên cạnh ca khúc "Khúc mùa thu" của nhạc sĩ Phú Quang đã quá quen thuộc với khán giả yêu nhạc, ca sĩ Lê Anh Dũng đã "làm khó" mình với một sáng tác có giai điệu đẹp, ca từ lãng mạn nhưng ít người biết đến: "Thu về trong mắt em" của nhạc sĩ hải ngoại Phạm Mạnh Cương. "Hy vọng "Thu về trong mắt em" sẽ mang đến màu sắc tươi mới cho đêm nhạc bên cạnh các ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả" - ca sĩ Lê Anh Dũng chia sẻ.

Giảng viên trẻ Bích Hồng sẽ mang đến một sáng tác tương đối mới do chính tác giả - nhạc sĩ Lê An Tuyên phổ thơ Nguyễn Sỹ Đại gửi cho cô khi vừa viết xong. Với "Mùa thu sang" Bích Hồng muốn gửi tặng đến khán giả một mùa thu thật trong trẻo, thật đẹp với những hoài niệm về một thời học trò thơ mộng và đầy hoài bão.

Ca sĩ Tùng Dương sẽ tiếp tục "lên đồng" với liên khúc "Đêm Ả đào" và "Chiều phủ Tây Hồ" của nhạc sĩ Phú Quang. Ca khúc "Mẹ tôi" (Trần Tiến) do Tùng Dương thể hiện đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả vì ca từ và giai điệu của bài hát rất xúc động cũng có mặt trong chương trình. Ngoài ra Tùng Dương và đàn chị Mỹ Linh cùng song ca một tác phẩm của nhạc sĩ Anh Quân về mùa thu rất lãng mạn "Vẫn mãi mong chờ".

Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Tùng Dương

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy vinh dự khi từng là một sinh viên khoa Thanh nhạc với 8 năm được học tại ngôi trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi đã gắn bó và đầy ắp những kỷ niệm của thuở mới vào nghề, nơi mà các thầy cô giáo cho tôi những kiến thức cơ bản và nâng cao về thanh nhạc cũng như âm nhạc. Lần này được khoa mời tham gia đêm nhạc đặc biệt cùng với những nghệ sĩ hàng đầu đã và đang gắn bó với ngôi trường Học viện, chúng tôi cảm thấy rất tự hào".