Nhiều smartphone màn hình gập giá nghìn USD sẽ ra mắt năm 2019

Màn hình gập hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới của những chiếc smartphone cao cấp trong năm 2019. Nhiều mẫu máy được các hãng dự kiến ra mắt tại sự kiện MWC 2019.

Đầu tháng 11/2018, một hãng điện thoại Trung Quốc đã giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới với tên gọi Royole FlexPai. Máy sở hữu màn hình AMOLED, độ phân giải 2K, kích thước 7,8 inch. Theo Royole, phần bản lề được cấu tạo từ hơn 100 thành phần khác nhau và có thể gập mở ít nhất 200.000 lần. Hãng chưa công bố cấu hình chi tiết của máy nhưng hứa hẹn chiếc FlexPai sẽ sử dụng con chip mạnh mẽ nhất từ Qualcomm và tích hợp công nghệ 5G. Máy có giá dự kiến từ 1.318 USD và sẽ bán ra vào đầu năm 2019. Ảnh: Android Authority.

Tại Hội nghị các nhà phát triển phần mềm 2018, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty. Các tin đồn cho rằng máy sẽ có tên gọi Samsung Flex hoặc Samsung Galaxy Flex và giá bán của sản phẩm này khoảng 2.000-2.600 USD. Galaxy F sẽ sở hữu màn hình kích thước 4,58 inch, tỷ lệ 21:9 khi sử dụng ở chế độ smartphone và kích thước 7,3 inch, tỷ lệ 4,2:3 khi dùng ở chế độ tablet. Ảnh: Cnet.

Theo Tomsguide, mẫu smartphone màn hình gập của Huawei sẽ có màn hình kích thước 8 inch khi mở rộng và 5 inch khi gập lại. Màn hình này cũng chứa một phần notch tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt. Ông Ken Hu, CEO của Huawei nhận định rằng chiếc máy này sẽ thay thế được PC. Dự kiện, máy sẽ được giới thiệu tại sự kiện MWC 2019. Ảnh: ETNews.

Tài khoản Ice Universe đã đăng tải một số hình ảnh về chiếc điện thoại màn hình gập của LG sẽ ra mắt trong năm 2019. Khác với hầu hết điện thoại sử dụng màn hình uốn cong, mẫu máy này được thiết kế từ 2 màn hình riêng biệt. Hãng chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về thông tin trên. Tuy nhiên, các tin đồn gần đây cho thấy, LG có thể sẽ ra mắt 3 sản phẩm với hậu tố trong tên gọi gồm Flex, Foldi, and Duplex, trong đó phiên bản Foldi sẽ sử dụng màn hình dẻo có thể gập lại. Ảnh: Lets Go Digital.

Theo TNW, Oppo sẽ giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập của hãng tại sự kiện MWC 2019. Công ty cũng xác nhận máy sẽ được tích hợp công nghệ 5G và sẽ được bán ra trong nửa đầu năm 2019. Hiện tại, các thông số kỹ thuật chi tiết của máy vẫn chưa được tiết lộ. Ảnh: Mobielkopen.

Trang Mobielkopen đã tìm thấy một số bằng sáng chế về thiết kế của mẫu điện thoại màn hình gập mang thương hiệu Razr đến từ Lenovo. Theo Techradar, ông Yang Yuanqing, CEO của Lenovo cũng từng tiết lộ mẫu smartphone màn hình gập của hãng sẽ có kích thước 6,5 inch khi mở rộng ra. Tuy nhiên, hãng không công bố bất cứ thông tin gì về cấu hình chi tiết của sản phẩm cũng như mức giá và ngày ra mắt của mẫu máy này. Ảnh: Techconfigurations.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhieu-smartphone-man-hinh-gap-gia-nghin-usd-se-ra-mat-nam-2019-post896359.html