Nhiều nhân viên Microsoft cảm thấy nhận được lương, thưởng thấp hơn khả năng

Dù Microsoft đang chi ra hàng tỷ USD cho các vụ thâu tóm, và mất nhiều tỉ đô cho những vụ thâu tóm thất bại, nhưng có vẻ như ông trùm Redmond này lại không mấy hào phóng trong việc trả lương cho nhân viên.

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát thường niên trong nội bộ công ty mà kênh CNBC thu thập được, khá nhiều nhân viên Microsoft cho biết họ được trả lương trong năm 2018 không cao bằng 3 năm trở lại đây. Khi được hỏi liệu "tổng thu nhập (lương cơ bản, lương thưởng, cổ phần sở hữu) có cạnh tranh được khi so với các công việc tương tự ở các công ty khác" hay không, chỉ có 61% trả lời có, giảm từ mức 65% so với năm 2017 và 67% so với 2 năm trước đó.

Bên cạnh đó, chỉ 62% nhân viên đồng ý rằng "mọi người được thưởng phù hợp với hiệu suất công việc của họ", giảm từ mức 63% năm ngoái và 64% năm 2016. Hai câu hỏi này nhận được điểm số thấp nhất trong khảo sát. Công ty cho biết có 86% số nhân viên Microsoft đã tham gia vào cuộc khảo sát này.

Những kết quả này được chia sẻ bởi Giám đốc Quản lý Nhân lực Kathleen Hogan vào tháng 4 vừa qua, cho thấy thách thức mà Microsoft và các công ty công nghệ khác phải đối mặt trong việc thuê và lưu giữ các tài năng của mình. Các trụ sở chính của Microsoft tại Redmond, Washington, chỉ cách trụ sở của Amazon vài dặm và cũng không xa lắm so với văn phòng của Google, Facebook và nhiều startup khác tại Seattle.

Với việc Microsoft tiếp tục mở rộng thông qua thuê thêm nhân viên và các vụ thâu tóm lớn như thương vụ GitHub 7,5 tỷ USD tuần qua, sự thỏa mãn về thu nhập của nhân viên sẽ là một vấn đề tối quan trọng trong nội bộ công ty.

Trong email gửi kèm với các kết quả khảo sát, Hogan cho biết Microsoft đánh giá vấn đề này một cách nghiêm túc, và hãng sẽ tìm cách đảm bảo một cấu trúc chi trả cân bằng hơn.

"Về mặt thu nhập và trợ cấp, chúng tôi sẽ tiếp tục chọn hướng tiếp cận theo định hướng thị trường, khi mà chúng tôi tiếp tục đầu tư, đảm bảo rằng thỏa thuận chung của mình vẫn mạnh mẽ và khác biệt", bà viết.

Người phát ngôn của Microsoft chưa đưa ra bình luận nào.

Microsoft hiện chưa công bố mức lương trung bình của nhân viên theo yêu cầu của một quy chế mới trong năm tài khóa 2018. Năm ngoái, tổng mức lương trung bình của nhân viên công ty là 144.000 USD, đứng thứ 19 trong các công ty tại Mỹ, xếp dưới Google, Facebook và Amazon.

CEO Microsoft Satya Nadella là vị CEO được trả lương cao thứ 17 tại Mỹ, với mức lương 20 triệu USD trong năm 2017.

Bên cạnh sự thỏa mãn về mặt thu nhập, nhân viên Microsoft phản hồi khá tích cực đối với phần lớn các câu hỏi khác trong bài khảo sát.

Trong số 93% nhân viên trả lời bài khảo sát cho biết họ "cảm thấy tự hào khi được làm việc cho Microsoft", trong khi 94% cho biết quản lý đối xử với nhân viên với "sự tôn trọng và đường hoàng". Khi được hỏi về cân bằng giữa công việc - cuộc sống, 93% nhân viên cho biết họ được cấp cho những quyền lợi khá linh hoạt về vấn đề này.

Dưới đây là kết quả khảo sát đầy đủ nếu các bạn quan tâm:

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/nhieu-nhan-vien-microsoft-cam-thay-nhan-duoc-luong-thuong-thap-hon-kha-nang-168314.ict