Nhiều người vẫn chọn thay pin iPhone bên ngoài thay vì chính hãng

Pin iPhone giảm xuống còn hơn 700 ngàn đồng nhưng nhiều người vẫn không chọn thay ở các trung tâm bảo hành chính hãng.

Pin iPhone chính hãng thông thường có giá trên 2 triệu đồng mỗi lần thay mới, tuy nhiên mới đây Apple áp dụng chính sách thay pin với giá 29USD, tương đương trên dưới 700 ngàn đồng, mức giảm tới hơn 50%. Dù vậy vài người dùng tại Việt Nam vẫn không muốn thay pin theo chính sách mới vì chúng vẫn đắt đối với họ và phải chờ đợi để được thay pin.

Nhiều người vẫn chọn thay pin iPhone bên ngoài thay vì chính hãng - Ảnh 1

Pin iPhone 7 Plus sau khi được tháo rời - Ảnh: H.Đ

“Thay pin ở cửa hàng ngoài chỉ bằng nửa giá của Apple, mà chỉ phải chờ đợi khoảng nửa tiếng là có máy mang về xài, không phải chờ cả tuần như thay ở trung tâm bảo hành chính hãng”, một nam khách hàng mang iPhone 6S đến thay pin tại một cửa hàng sửa chữa ở Quận 10 (TP.HCM) cho biết.

Theo Apple, khoảng gần một năm trước hãng này phát hành bản iOS 10.2.1 với các tính năng hạn chế iPhone 6/6Plus và iPhone 6S/6S Plus không được hoạt động quá công suất vì có thể gây ra lỗi sập nguồn khi pin vẫn còn. Tuy nhiên vì vậy các iPhone đời cũ này sẽ hoạt động chậm lại, và chỉ khi thay pin mới mới hoạt động được hết công suất. Hành động làm chậm iPhone mà không thông báo khiến một làn sóng phản đối Apple diễn ra mạnh mẽ, khiến hãng phải xin lỗi và giảm giá thay pin từ iPhone 6 trở về sau.

Tại Việt Nam, kể từ khi chính sách này áp dụng cách đây vài ngày, nhiều trung tâm bảo hành chính hãng do Apple ủy quyền đã diễn ra tình trạng quá tải vài thời điểm do khách đến yêu cầu thay pin khá nhiều. Tổng đài Apple khẳng định giá thay pin là 729 ngàn đồng, tuy nhiên mỗi đối tác bảo hành của Apple áp dụng giá khác nhau.

Có nơi áp dùng một giá cho tất cả iPhone, có nơi áp giá thay pin iPhone 6 thấp hơn iPhone 7. iPhone đã qua sửa chữa không chính hãng hay iPhone xách tay, iPhone khóa mạng không được bảo hành nhưng dường như vài trung tâm vẫn áp dụng chính sách thay pin.

Mức giá pin phổ biến từ trên 600.000 đồng, người dùng phải để lại máy hoặc mang máy về và chờ 7-10 ngày sau mới được thay pin khi pin được nhập về từ nước ngoài.

Trong khi đó, ở các cửa hàng xách tay pin iPhone 6S và 6S Plus có giá khoảng 400.000 đồng. Khách có thể ngồi chờ tại chỗ quan sát quá trình thay pin và lấy máy trong vòng nửa giờ. Pin iPhone 6 rẻ hơn, khoảng 350.000 đồng. Chỉ pin iPhone 7 mới bắt đầu có giá cao, khoảng 700-800 ngàn đồng.

“Từ khi có thông tin thay pin có thể khiến máy chạy nhanh hơn, luượng khách hàng vào thay pin cho iPhone 6, iPhone 6S có tăng lên đáng kể”, chủ một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết.

Ngoài ra, chủ cửa hàng này cho rằng, iPhone 6 hay 6S đã khá cũ nên nhiều người vẫn chấp nhận thay pin ở cửa hàng ngoài nhằm tiết kiệm chi phí. Các cửa hàng cũng có chính sách bảo hành cho pin đã thay nên một số người mua vẫn chọn lựa thay pin ở cửa hàng.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/nhieu-nguoi-van-chon-thay-pin-iphone-ben-ngoai-thay-vi-chinh-hang-163196.ict