Nhiều người bị 'nhốt' vì bản cập nhật khóa thông minh bị lỗi

Những chiếc ổ khóa thông minh của LockState đã gặp vấn đề do một lỗi xảy ra trong bản cập nhật phần mềm mới, khiến nhiều người không thể mở cửa nhà.
Mẫu khóa thông minh của LockState bị sự cố sau khi được cập nhật
Ảnh chụp màn hình CHANGELIFEDIET
Mẫu khóa thông minh của LockState bị sự cố sau khi được cập nhật Ảnh chụp màn hình CHANGELIFEDIET
Theo Neowin, khóa thông minh đang dần trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua với sự xuất hiện của nhiều công ty sản xuất ổ khóa riêng sử dụng cho cả căn hộ lẫn văn phòng như là phương pháp thay thế cho lựa chọn truyền thống với khóa vật lý vốn không thực sự linh hoạt.
Hiện nay có nhiều loại khóa thông minh khác nhau mang đến cho người dùng các lựa chọn để mở, bao gồm kết nối từ xa, mã PIN… Nhược điểm của phương pháp này chính là có thể dẫn đến những vấn đề kỹ thuật do một số nguyên nhân khác nhau, như bản cập nhật phần mềm bị lỗi khiến chủ nhân phải "ngủ ngoài trời".
Đó là sự cố đã xảy ra với hệ thống khóa thông minh của LockState mới đây, xuất phát từ bản cập nhật phần mềm bị lỗi. Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi loại khóa có vấn đề được sử dụng trong một số căn hộ cung cấp bởi dịch vụ đặt phòng Airbnb, khiến nhiều người không thể kiểm soát ổ khóa bảo vệ ngôi nhà của họ.
Báo cáo cho biết vấn đề xảy ra bắt đầu vào ngày 7.8 khi LockState gửi bản cập nhật phần mềm bị lỗi đến mẫu ổ khóa RemoteLock 6i WiFi Smart Lock. Ngoài việc vô hiệu hóa khả năng kiểm soát, những chiếc ổ khóa này cũng không thể nhận được bản cập nhật liên tục sau này.
Theo LockState, quá trình cập nhật gặp sự cố đã khiến khoảng 500 ổ khóa mà công ty cung cấp cho khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty cho biết họ cung cấp các tùy chọn khắc phục khác nhau, gồm gửi nhân viên đến khắc phục trong 5 đến 7 ngày, hoặc thay thế khóa bị lỗi trong 14 đến 18 ngày. LockState nói rằng họ đã khắc phục vấn đề cho khoảng 85% khách hàng.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/nhieu-nguoi-bi-nhot-vi-ban-cap-nhat-khoa-thong-minh-bi-loi-866080.html