Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn xôi gà

VietTimes -- Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 và BV quận 11 (TP.HCM) vừa cho hay đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Nhiều trẻ em nhập viện sau khi ăn xôi gà. Ảnh: HL
Nhiều trẻ em nhập viện sau khi ăn xôi gà. Ảnh: HL

Tại BV Nhi đồng 1, Bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, Khoa đang tiếp nhận 71 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh đi du lịch theo đoàn đến TP.HCM. Vào 5h30 phút ngày 12/1, các em có ăn xôi gà do một công ty du lịch hợp đồng với nhà trường cung cấp.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt và được đưa đến BV Nhi đồng 1 cấp cứu. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Còn tại BV quận 11, bác sĩ Phạm Quốc Dũng - Giám đốc Bệnh viện cho biết, đã tiếp nhận 30 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó có 22 trường hợp nhẹ, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Trước đó, bệnh nhân cũng ăn xôi gà trong quá trình di chuyển đến TP.HCM. Khi đến 1 khu du lịch trên địa bàn quận 11, hàng loạt học sinh bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, liên tục đi vệ sinh. Bác sĩ Dũng cho hay, các bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe và dự kiến xuất viện sớm.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận 11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.