Nhập sai mật khẩu iPhone quá nhiều lần và cái kết bị khóa tới 47 năm

Đó là câu chuyện 'cười ra nước mắt' của người phụ nữ tên Lu tại Trung Quốc do cậu con trai không may nghịch ngợm và nhập sai mật khẩu quá nhiều trên chiếc iPhone của cô.
Nhập sai mật khẩu iPhone quá nhiều lần và cái kết bị khóa tới 47 năm - Ảnh 1

Chắc chắn nhiều người dùng iPhone đã từng trải qua cảm giác bị khóa máy chỉ vì quên và nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Nhưng trường hợp phải chờ tới 47 năm của người phụ nữ tên Lu tại Thượng Hải, Trung Quốc thì quả hơi oái oăm.

Theo tờ South China Morning Post, vụ việc hài hước trên xảy ra khi cậu con trai của Lu ngồi nghịch chiếc iPhone đời cũ để xem các video giáo dục. Tuy nhiên, cậu bé không biết mật khẩu và liên tục nhập sai rất nhiều lần.

Chỉ đến khi người mẹ phát hiện ra, mọi thứ đã quá muộn khi chiếc iPhone bị khóa tới 25 triệu phút, tương đương với 47 năm.

Việc nhập sai mật khẩu quá nhiều lần trên iPhone đôi khi không nghiêm trọng như vụ của Lu. Bởi lẽ, iPhone sẽ bị vô hiệu hóa theo thời gian. Ban đầu là 1 phút, sau đó là 5 phút, 15 phút, 30 phút và nếu vẫn cố tình nhập sai, iPhone sẽ tự động khóa máy theo một mốc thời gian ngẫu nhiên, có thể là từ 10, 20 năm hay thậm chí lên tới 80 năm.

Nhập sai mật khẩu iPhone quá nhiều lần và cái kết bị khóa tới 47 năm - Ảnh 2

Ngoài ra, Lu cũng khá đen đủi khi chiếc iPhone của cô thuộc dạng đời cũ, có thể là iPhone 4 hoặc 4S nên không có thêm bất kỳ một tùy chọn bảo mật khác như cảm biến vân tay hoặc mở khóa bằng gương mặt.

Kỹ thuật viên tên Wei Chunlong tại Apple Store đã kiểm tra chiếc iPhone và đưa ra hai lựa chọn cho người mẹ. Một là Lu phải chờ 47 năm sau để mở lại chiếc iPhone bằng mật khẩu. Hoặc Lu phải quyết định reset lại máy và chấp nhận mất toàn bộ dữ liệu đã lưu bên trong.

Wei khẳng định: "Cách duy nhất để giải quyết mà không phải chờ đợi, đó là xóa toàn bộ dữ liệu và reset lại trở về trạng thái xuất xưởng".

Tất nhiên đứng trước hai lựa chọn "một mất một chờ", Lu đang lưỡng lự chưa biết quyết định ra sao bởi trong chiếc iPhone chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng. Nhưng ngược lại, Lu cũng rất muốn reset lại chiếc máy: "Tôi thực sự không thể đợi được 47 năm để nói với cháu nội rằng đây là lỗi của bố nó".

Nhóm kỹ thuật viên của Apple Store tại Thượng Hải khẳng định, đây không phải lần đầu tiên họ thấy một chiếc iPhone bị khóa lâu như vậy. Thậm chí đã từng có trường hợp người dùng bị khóa tới 80 năm.

Nhập sai mật khẩu iPhone quá nhiều lần và cái kết bị khóa tới 47 năm - Ảnh 3

Người phụ nữ tên Lu và cậu con trai

Câu chuyện của người phụ nữ tên Lu đã tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, câu chuyện của Lu là bài học cảnh báo cho nhiều bậc phụ huynh về việc kiểm soát con cái sử dụng iPhone khi không có người giám sát.

Trong khi đó, một số khác cho rằng, Lu đã quá chủ quan khi không sao lưu dữ liệu trên iCloud và giờ đây phải đứng trước hai lựa chọn khó khăn, bao gồm việc bị xóa sạch dữ liệu.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2425346/nhap-sai-mat-khau-iphone-qua-nhieu-lan-va-cai-ket-bi-khoa-toi-47-nam