Nhẫn thông minh: Biết đo nhịp tim, dùng điện tâm đồ để định danh thanh toán

Trong tương lai, nhẫn thông minh sẽ dần thay thế các thiết bị theo dõi sức khỏe và thậm chí là cả những chiếc thẻ thanh toán. Chúng sẽ trở thành một loại chìa khóa điện tử giúp định danh người dùng. 
Nhẫn thông minh Motiv Ring.
Nhẫn thông minh Motiv Ring.

Motiv - một công ty công nghệ có trụ sở đặt tại San Francisco (Mỹ) vừa giới thiệu một sản phẩm có tên Motiv Ring. Đây là một chiếc nhẫn thông minh với khả năng đo nhịp tim liên tục nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe.

Theo TheVerge, Motiv đang có ý định phát triển những chiếc nhẫn thông minh phiên bản mới với khả năng ghi nhận các đặc điểm của nhịp tim. Mục đích của điều này là để biến các chỉ số về nhịp tim trở thành một dạng dấu vân tay, từ đó xác định danh tính của người dùng.

Thiết bị này hoạt động dựa trên lý thuyết cho rằng trái tim của mỗi người đều phát ra các tín hiệu độc nhất từ nhịp tim của họ. Motiv sẽ sử dụng điện tâm đồ để đo chúng, từ đó xác định danh tính của người mang thiết bị.

Nhẫn thông minh: Biết đo nhịp tim, dùng điện tâm đồ để định danh thanh toán
Motiv Ring có thể kết nối với các thiết bị di động để báo cáo chỉ số về nhịp tim.

Khi danh tính người dùng dược xác minh, Motiv Ring có thể kết nối với các thiết bị đầu cuối như những máy POS tại điểm bán hàng. Từ đó, người dùng có thể tiến hành các giao dịch thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng được liên kết với chiếc nhẫn. Tính năng độc đáo này dự định sẽ được Motiv cung cấp tới người dùng qua bản cập nhật phần mềm vào nửa cuối năm 2019.

Nhẫn thông minh: Biết đo nhịp tim, dùng điện tâm đồ để định danh thanh toán
Trong thời gian tới, Motiv sẽ trang bị cho chiếc nhẫn thông minh này tính năng định danh người dùng thông qua các chỉ số điện tâm đồ.

Trước đó, Motiv Ring đã đạt chứng nhận FIDO với vai trò của một thiết bị xác thực hai yếu tố. Tuy nhiên, việc xác thực được thực hiện thông qua các cử chỉ cụ thể bằng tay đeo nhẫn của người dùng. Motiv cũng từng cân nhắc sử dụng việc đi bộ như một phương thức xác thực danh tính người đeo nhẫn.

Theo VietnamNet