Nhân sự chủ chốt PVN dự kiến sắp thay đổi lớn?

VietTimes -- Nguồn tin tờ Dân trí cho biết, ông Nguyễn Hùng Dũng, hiện đang là Phó Tổng giám đốc PVN có nhiều khả năng sẽ lên làm Chủ tịch Tập đoàn, thay cho ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN - hiện đang tạm thời kiêm nhiệm chức vụ này
Ông Nguyễn Hùng Dũng, người được PVN đề xuất làm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn
Ông Nguyễn Hùng Dũng, người được PVN đề xuất làm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn

Được biết, việc đề xuất ông Nguyễn Hùng Dũng được nêu lên tại Tờ trình của PVN gửi Bộ Công thương xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt. Hiện Bộ Công thương đã đồng ý với đề xuất này và đã trình cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến trước khi trình lên Thủ tướng.

Đề xuất ông Nguyễn Hùng Dũng được coi là nhân sự tại chỗ theo quy hoạch.

Hiện nay, vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN vẫn do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm nhiệm sau khi cựu Chủ tịch Nguyễn Quốc Khánh được điều động sang Bộ Công thương để nhận nhiệm vụ mới.

Theo lệnh điều chuyển, ông Khánh được cho là "không có vi phạm gì" mà chỉ là việc điều chuyển bình thường theo yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi về Bộ ông Khánh chỉ là công chức bình thường. 

Trước đó, ông Khánh cũng là một Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐTV PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức, và bị bắt sau đó do liên quan tới những sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương hôm 27/4 , ông Khánh cùng phải chịu trách nhiệm về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015; có trách nhiệm trong việc ban hành hai nghị quyết 233, 4266.

Ông Khánh bị kỷ luật cảnh cáo vì trách nhiệm trong việc tham mưu chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng; có trách nhiệm liên quan những vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án Nhiên liệu sinh học.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Sơn, cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Phùng Đình Thực, cách chức Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Đỗ Văn Hậu.