Nhân chứng kể về chi tiết vụ tai nạn máy bay Tu-154

Một thành viên của đội biên phòng bảo vệ bờ biển thuộc FSB, chứng kiến vụ tai nạn của chiếc Tu-154, cho biết rằng trước đó máy bay đang bay ở tốc độ thấp với "mũi máy bay ngóc lên bất thường”.
Nhân chứng kể về chi tiết vụ tai nạn máy bay Tu-154 (ảnh minh họa)
Nhân chứng kể về chi tiết vụ tai nạn máy bay Tu-154 (ảnh minh họa)

Đó là tin đưa của truyền thông Nga, dẫn nguồn thân cận với cuộc điều tra. Nhân viên biên phòng vào thời điểm đó đang trên chiếc xuồng máy tuần tra ở Biển Đen. 

Theo lời ông, thay vì lấy độ cao để bay lên, máy bay lại chúi xuống khá nhanh và bắt đầu rơi xuống mặt biển, như thể sửa soạn hạ cánh, và khoảnh khắc tiếp theo khi đuôi chạm nước đã bị vỡ do cú va đập. 

Tu-154 giống như "chiếc xe máy, mà người lái dồn lực vào bánh sau", — người chứng kiến nói thêm.

Sáng Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo một chiếc Tu-154 biến khỏi màn hình radar, máy bay thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ sân bay Adler. 

Theo thông tin của Bộ, trên Tu-154 có 84 hành khách và 8 thành viên đội lái, gồm các quân nhân, nghệ sĩ đoàn ca múa quân đội Alexandrov, phóng viên các kênh truyền hình liên bang và những nữ nghệ sĩ bale trẻ.

Trong số hành khách còn có nhà hoạt động từ thiện Elizavyeta Glinka được nhiều người biết như Bác sĩ Liza. Bà dự định đưa hàng viện trợ nhân đạo đến Syria.