Nhạc sĩ chế tạo “xe bay” trị giá 5,6 tỷ y hệt trong phim

Vì hâm mộ bộ phim Chiếc xe bay- Chitty Chitty Bang Bang, một nhạc sĩ ở Anh đã dành 6 năm để chế tạo bản sao giống y hệt chiếc xe bay trong phim trị giá lên đến 5,6 tỷ đồng.
Nhạc sĩ dành sáu năm chế tạo "xe bay" trị giá 5,6 tỷ
Nhạc sĩ dành sáu năm chế tạo "xe bay" trị giá 5,6 tỷ

Khi bộ phim Chiếc xe bay-Chitty Chitty Bang Bang ra mắt cách đây 50 năm, nhiều người thích thú trước những chiếc xe bay và kỳ vọng nó sẽ được chế tạo thực tế trong tương lai. Rob, 52 tuổi, ở High Wycombe, Buckinghamshire, Anh cũng không ngoại lệ. Dù là một nhạc sĩ không có nhiều kinh nghiệm về xe hơi nhưng ông đã dành 6 năm ròng rã để nghiên cứu và tự chế tạo chiếc xe bản sao y nguyên xe bay Chitty Chitty Bang Bang. 

Rob chia ser: "Tôi đã từng là fan hâm mộ của Chitty, đó là một bộ phim và nhạc kịch hay trong đó có hình ảnh của những chiếc xe hơi cổ điển. Tôi đã luôn mơ ước sẽ sở hữu được chiếc xe bay Chitty vào một ngày nào đó".
Chiếc xe bay- Chitty Chitty Bang Bang
Chiếc xe bay- Chitty Chitty Bang Bang

Theo lời ông kể, đầu tiên Rob quan tâm đến việc mua chiếc xe Chitty nguyên bản khi nó được bán đấu giá vào năm 2011, nhưng anh ta không thể mua được. Vì vậy, thay vào đó Rob quyết định xây dựng phiên bản của riêng mình, tìm nguồn cung ứng các bộ phận cụ thể của xe trong nhiều năm. 

Chiếc xe của Rob giống y nguyên xe bay trong phim Chitty Chitty Bang Bang
Chiếc xe của Rob giống y nguyên xe bay trong phim Chitty Chitty Bang Bang

Chiếc xe cho Rob tự chế tạo phần lớn được tạo thành từ sợi thủy tinh và được trang bị động cơ điện 48 volt có khả năng đạt tốc độ 30mph (hơn 40km/h).

Tất nhiên nó không thể bay trên không được như xe Chitty Chitty trong truyện phim. Dù vậy, nó vẫn được đánh giá cao về tính sáng tạo tâm huyết của Rob và được định giá lên đến 200.000 Bảng Anh (khoảng 5,6 tỷ đồng). 

Theo VietnamNet

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/nhac-si-danh-sau-nam-de-che-tao-chiec-xe-bay-tri-gia-5-6-ty-558456.html