Nhà xưởng tiết kiệm điện với bộ điều khiển thông minh tự động tắt mở đèn

Khi nhà kho, nhà xưởng, phòng lab ít người hoặc không có người, bộ điều khiển sẽ giảm độ chiếu sáng của đèn LED hoặc tắt hoàn toàn theo nhu cầu người sử dụng.
Mô hình hoạt động của hệ thống
Mô hình hoạt động của hệ thống

Giải pháp điều khiển thông minh không dây cho chiếu sáng công nghiệp do Công ty TNHH Thế Giới Cơ Điện sản xuất. Hệ thống bao gồm hệ đèn LED Dimmer, bộ cảm biến chuyển động, bộ điều khiển G-Smart.

Hệ thống được thiết kế phù hợp với các nhà kho, xưởng sản xuất hay các phòng Lab. Thời gian thu hồi vốn chỉ từ 16 - 18 tháng.

Khi sử dụng, bộ cảm biến không dây sẽ phát hiện xe nâng hoặc người di chuyển trong kho, phòng lab… trong tầm nhận diện chuyển động lên đến 1.000 mét. Tín hiệu từ các bộ cảm biến được gửi đến bộ điều khiển G-Smart để tự động tăng hoặc giảm độ sáng tùy biến tối ưu theo từng đèn, từng khu vực hay từng dây chuyền.

Tùy theo nhu cầu chiếu sáng từng thời điểm, hệ thống có thể giảm độ chiếu sáng từ 100% xuống còn 60% khi ít người. Khi nhà kho, nhà xưởng, phòng lab không có người, bộ điều khiển sẽ giảm độ sáng đèn LED còn 40% hoặc tắt hoàn toàn theo nhu cầu người sử dụng. Người dùng cũng có thể chủ động cài đặt hoặc tự điều khiển từ xa theo ý muốn.

Ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Công ty Thế Giới Cơ Điện, cho biết bộ điều khiển do kỹ sư Việt Nam thiết kế 100% và được cải tiến để lắp đặt nhanh, gọn theo tiêu chuẩn an toàn. Mỗi bộ điều khiển có thể điều khiển hoạt động của 20 khu vực với tối đa lên tới 1000 đèn.

Nhà xưởng tiết kiệm điện với bộ điều khiển thông minh tự động tắt mở đèn - 2

Ông Nguyễn Hữu Đạt trình diễn khả năng của hệ thống tại hội thảo sáng 15.11

Nhà máy TBC BALL tại Bình Dương với quy mô nhà kho có 152 đèn là một trong những đơn vị đã sử dụng hệ thống. Sau khi chuyển từ đèn cao áp sang đèn LED kết hợp giải pháp điều khiển thông minh không dây, lượng điện năng tiêu thụ cho chiếu sáng giảm được 82%, tương đương với hơn 800 triệu đồng mỗi năm. Nhiều đơn vị khác cũng đã áp dụng hệ thống này và giảm được đáng kể chi phí điện năng.

Một ưu điểm khác theo ông Nguyễn Hữu Đạt là hệ thống khắc phục được vấn đề khả năng chiếu sáng của đèn suy giảm theo thời gian.

Với loại đèn chỉ có một công suất cố định, khi hiệu suất phát quang bị giảm, không đáp ứng được yêu cầu chiếu sáng. Trong khi đó, giải pháp điều khiển thông minh không dây có thể điều chỉnh công suất để bù vào hiệu suất bị suy giảm thay vì phải thay hệ thống đèn mới.  

Theo Khám Phá

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/khong-lo-ton-dien-voi-bo-dieu-khien-thong-minh-tu-dieu-chinh-anh-sang-c7a690655.html