Nhà xe Phương Trang làm ngơ mặc hành khách nữ bị dâm ô?

VietTimes – Cố tình trốn trách trách nhiệm trong vụ việc hành khách nữ bị phụ xe dâm ô, hãng xe Phương Trang sẽ đánh mất thương hiệu nhiều năm gầy dựng?
Trụ sở chính tại quận 1 của Công ty Phương Trang
Trụ sở chính tại quận 1 của Công ty Phương Trang

Phụ xe liên tiếp dâm ô hành khách nữ

Tâm lý của rất nhiều hành khách đặc biệt là hành khách nữ và hành khách có con nhỏ trước sự việc xảy ra với nữ sinh H.L đều cảm thấy vô cùng lo ngại. Khó có thể tưởng tượng được nữ hành khách lại bị dâm ô đến 3 lần như trong đêm 5/6 trên chuyến xe giường nằm số hiệu 51B-10560 của nhà xe Phương Trang.

Dù là xe giường nằm và ban đêm trên xe tắt đèn tối thui, nhưng xe khách vẫn là chốn công cộng. Rất nhiều người cảm thấy ghê tởm và đặt câu hỏi tại sao hãng Phương Trang lại có thể để cho nhân viên Võ Quang Lực thể hiện nhu cầu tình dục đặc biệt, dâm ô hành khách trong lúc đang thi hành nhiệm vụ như vậy?

Không những thế, phụ xe Võ Quang Lực còn thực hiện hành vi dâm ô với bé gái 13 tuổi cũng trên xe giường nằm của Phương Trang, như vụ việc đã đang được cơ quan Công an Cam Ranh (Khánh Hòa) điều tra theo đơn tố giác tội phạm từ gia đình bé gái.

Hai sự việc dâm ô nơi công cộng diễn ra liên tiếp chỉ trong một tháng, với cùng kẻ thủ ác, cùng cách thức, chỉ khác nạn nhân. Bao nhiêu lòng tin vào dịch vụ cao cấp của thương hiệu Phương Trang đã bay biến trong lòng người tiêu dùng?

Né tránh giải quyết

Thế nhưng, từ hôm sự việc xảy ra, đại diện Công ty cổ phần Phương Trang chưa chịu lên tiếng có bất cứ ý kiến nào một cách chính thức.

Liên lạc đến người phụ trách truyền thông (thuộc phòng Marketing của Công ty Phương Trang) là Đinh Thảo đã tiếp nhận thông tin, nhận câu hỏi phỏng vấn của VietTimes qua email, nhưng không hồi đáp.

Chiều hôm nay, ngày 14/6, phóng viên VietTimes đã đến trụ sở chính của Công ty CP Phương Trang tại 76-78-80-82 Trần Hưng Đạo (Quận 1). Nhân viên lễ tân tên là Đào gọi điện cho bà Thảo theo đúng thủ tục và trả lời: “Đề nghị phóng viên cứ để số điện thoại lại, phía bà Thảo sẽ chủ động liên lạc hẹn lịch trả lời sau”.

Bên trong trụ sở chính của Công ty Phương Trang
Bên trong trụ sở chính của Công ty Phương Trang

Trước đó, khi Công ty Phương Trang nhận được phản ánh của nạn nhân H.L ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng Hành chính nhân sự của Công ty Phương Trang (chi nhánh Nha Trang) đã gửi tới nạn nhân H.L thông tin của nhân viên Võ Quang Lực, bao gồm cả số điện thoại, địa chỉ nơi cư trú tại Tân Hưng, Ninh Hưng, Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Nhưng Công ty Phương Trang đã không hề có một động thái nào tỏ ra quan tâm đến sự mất an toàn nghiêm trọng của người sử dụng dịch vụ xe khách, khi gặp phải những nhân viên thiếu lương tâm như nhân viên Võ Quang Lực, bằng cách bỏ mặc cho nạn nhân H.L và gia đình bé gái 13 tuổi phải tự đấu tranh với kẻ thủ ác? Và Công ty Phương Trang cũng không có bất cứ một câu trả lời nào thỏa đáng với báo chí, cho đến thời điểm này.

Nạn nhân 13 tuổi có thuận lợi hơn vì đã được cơ quan Công an Cam Ranh (Khánh Hòa) nhận đơn tố giác tội phạm và vụ việc đang trong giai đoạn điều tra. Còn nữ sinh H.L, ngày 12/6 đã đến Công an phường Tân Hưng (Quận 7, TP.HCM) để nộp đơn tố giác nhưng chưa được tiếp nhận.

Nữ sinh H.L mang đơn tố giác tội phạm tới Công an quận 1 (TP.HCM – địa bàn có trụ sở chính của Công ty Phương Trang) để nộp đơn, thì nhận được giải thích từ Đội tư vấn Tổng hợp là chuyến xe Phương Trang số hiệu 51B-10560 di chuyển từ Khánh Hòa về tới bến đỗ là quận Bình Thạnh, nên nữ sinh H.L lại một lần nữa mang đơn tới nộp tại cơ quan Công an quận Bình Thạnh.

Theo tìm hiểu của VietTimes chiều nay ngày 14/6, một lãnh đạo Công an Quận 1 cho rằng Đội tư vấn Tổng hợp cơ quan Công an quận 1 hướng dẫn cho nạn  nhân H.L mang đơn tố giác tội phạm tới  Công an quận Bình Thạnh là đúng, vì sự việc xảy ra trên địa bàn của quận này.

Trao đổi với VietTimes, các luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Đỗ Ngọc Thanh đều khẳng định hãng Phương Trang khó có thể chối bỏ trách nhiệm trước cả hai vụ việc dâm ô hành khách trên xe Phương Trang.

Theo ý kiến của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ thì: “Nữ sinh H.L - người bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang ngày 5/6 hoàn toàn có thể làm đơn khởi kiện Phương Trang vì hành vi thiếu trách nhiệm, gây nguy hiểm cho hành khách. Hãng xe không thể rũ bỏ trách nhiệm của mình bằng cách cho phụ xe tên Lực nghỉ việc là xong. Đề nghị cơ quan Công an bằng mọi biện pháp điều tra phải đưa thủ phạm ra ánh sáng”.

Còn luật sư Đỗ Ngọc Thanh đã phân tích: “H.L mua vé xe của doanh nghiệp Phương Trang để di chuyển từ Khánh Hòa về TP.HCM, thì đã phát sinh quan hệ hợp đồng vận chuyển giữa H.L và hãng Phương Trang. Ông Lực là nhân viên làm việc cho hãng Phương Trang. Nếu nhân viên này gây nguy hiểm cho khách hàng, cụ thể là hành vi sàm sỡ, làm nhục, quấy rối tình dục của ông Lực đã thực hiện với nữ sinh H.L xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm thì công ty Phương Trang có nghĩa vụ bồi thường do lỗi của nhân viên mình quản lý gây ra" - Luật sư Thanh nói.