Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái và ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ liền

VietTimes -- Ngày 29/8, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện vừa nối thành công bàn tay cho nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị chấn thương do cưa điện xén đứt lìa. Đến nay, bàn tay bị nối đã hồi phục một cách kỳ diệu.
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ tại Bệnh viện Xanh Pôn
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ tại Bệnh viện Xanh Pôn

Chiều nay, 29/8, trao đổi với VietTimes qua điện thoại, nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho biết, ông vừa được các bác sĩ tài hoa của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn làm một cuộc "tái sinh" cho bàn tay trái của ông. Sau 4 ngày được cấp cứu, phẫu thuật và khâu nối kịp thời, hôm nay, các ngón tay nối đã cử động được.

Trước đó, nhà văn Nguyễn Văn Thọ sau khi mua cưa điện đã mang ra cưa ra thử. Nhưng không may, vì bất cẩn, chiếc cưa đã xén đứt lìa nửa bàn tay trái khiến máu chảy xối xả.  

Với kinh nghiệm nhiều năm trên chiến trường, nhà văn đã bấm để động mạch chủ giảm xối máu và garo lại, rồi được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, mang theo nửa bàn tay đứt lìa.

Tại bệnh viện, ca cấp cứu được tiến hành khẩn trương. Trưởng kíp mổ là bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa cùng hơn chục nhân viên y tế đã làm việc tận tình trong suốt 7 tiếng đồng hồ, để khâu nối thành công bàn tay của nhà văn.

Kíp phẫu thuật cho nhà văn Nguyễn Văn Thọ và nhà văn Trần Đăng Khoa (đứng giữa)
Kíp phẫu thuật cho nhà văn Nguyễn Văn Thọ và nhà văn Trần Đăng Khoa (đứng giữa)

"Tôi thật sự ngưỡng mộ tài hoa của các bác sĩ. Không tưởng tượng họ có thể nối thành công bàn tay của tôi mỹ mãn như thế. Giờ thì các ngón tay tôi ở nửa bị đứt lìa được nối đã cử động, khiến tôi rất vui mừng vì biết các bác sĩ đã cứu tôi khỏi bị tàn tật. Tôi chỉ có thể nói lời biết ơn với các bác sĩ, nhiều người còn rất trẻ nhưng rất tài năng, đã cứu chữa cho tôi! Thán phuc và biết ơn họ" - Tác giả của tiểu thuyết "Quyên" xúc động bày tỏ.