Nhà Trắng sẽ lưu trữ tài khoản Facebook của Obama

Các dòng chia sẻ trên Twitter, Facebook cũng như ảnh, video trên Instagram của Tổng thống Mỹ sẽ được lưu lại để mọi người thuận tiện tìm kiếm.
Giao diện trang lưu trữ các chia sẻ trên mạng xã hội của Tổng thống Mỹ.
Giao diện trang lưu trữ các chia sẻ trên mạng xã hội của Tổng thống Mỹ.

Theo Cnet, toàn bộ các hoạt động trên mạng xã hội của Tổng thống Mỹ cùng thành viên trong bộ máy chính quyền dưới thời Barack Obama trong suốt 8 năm nhiệm kỳ sẽ được lưu trên nền tảng ArchiveSocial.

Trước đó, kho dữ liệu này đã tổng hợp hơn 250.000 bài viết, hình ảnh và video được chia sẻ bởi hơn 100 quan chức khác của Nhà Trắng. Người dùng có thể tìm kiếm theo từ khóa, tùy chọn mạng xã hội, tài khoản hay các khoảng thời gian mong muốn để thuận tiện tra cứu.

Giám đốc điều hành ArchiveSocial Anil Chawla cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra điều gì đó đặc biệt".

Bên cạnh đó, các tweet của Tổng thống đắc cử Donald Trump trên tài khoản Twitter @realdonaldtrump cũng đã được lưu lại.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông đang gấp rút chuẩn bị cho lễ nhậm chức, được hy vọng có quy mô lớn nhất lịch sử vào ngày 20/1 tới.

Trước 20/1, toàn bộ bài đăng của Obama sẽ chuyển qua một tài khoản mạng xã hội khác lập bởi Cơ quan Lưu trữ Hồ sơ Quốc gia Mỹ (NARA). Trên Twitter, NARA đã lập tài khoản mới @POTUS44 (President Of The United State) vào tháng 10/2016 và mọi chia sẻ của Obama sẽ chuyển về đây. Tài khoản @POTUS bàn giao cho Trump sẽ không còn gì ngoài hơn 11 triệu người theo dõi.

Theo VnExpress