Nhà thầu của Arab Saudi “xơi” tên lửa phiến quân Houthi

VietTimes -- Video thực hiện ngày 12/2/2018 tại phía đông tỉnh Najran thuộc Arab Saudi - tỉnh có biên giới với Yemen - một quốc gia đang nội chiến và là căn cứ địa của lực lượng phiến quân Houthi. Nạn nhân là nhóm công nhân của một nhà thầu đường bộ đang xây dựng đường xuyên qua sa mạc của tỉnh Najran. 

 

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Từ khi Arab Saudi chỉ huy liên quân Arab tiến vào Yemen với tuyên bố ủng hộ Tổng thống Hadi của nước này, phiến quân Houthi đã phát động cuộc chiến tiêu hao, quấy rối nhằm vào chính các nước tham gia liên quân. Video dưới đây là một ví dụ tiêu biểu.
Najran là tỉnh khá phát triển của Arab Saudi - quốc gia giàu có hàng đầu Trung Đông. Từ nhiều năm gần đây, Arab Saudi đẩy mạnh hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, nhờ vào nguồn tiền dồi dào do bán dầu mỏ.
Khi đột nhập qua biên giới Arab Saudi, phiến quân Houthi không chỉ nhằm triệt hạ hàng loạt đồn biên phòng trên biên giới giữa hai nước, hay các đoàn quân xa của Arab Saudi. Phiến quân Houthi còn nhằm vào các nhà thầu xây dựng cơ sở hạ tầng của Arab Saudi, không để nước này yên ổn xây dựng.
Trong video dưới đây, nhóm các công nhân xây dựng tại phía đông tỉnh Najran đã bị phiến quân Houthi ngắm bắn bằng tên lửa chống tăng, phá hủy một xe cơ giới, các xe còn lại tại công trình hốt hoảng bỏ chạy thục mạng.