Nhà sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới này có tham vọng đưa nó ra ngoài vũ trụ

Nhà đồng sáng lập Microsoft tiết lộ rằng chiếc máy bay lớn nhất thế giới - Stratolaunch sẽ được sử dụng nhằm mục đích đưa tàu con thoi vào không gian.

Năm 2017, thương nhân Paul Allen - nhà đồng sáng lập Microsoft - tiết lộ rằng chiếc máy bay Stratolaunch - được coi là chiếc máy bay lớn nhất hành tinh - sẽ có bộ cánh máy bay dài kỉ lục: 117 mét. Nhưng kể từ khi đó không có thêm bất cứ thông tin gì về mục đích mà chiếc máy bay sẽ được sử dụng cho đến tận bây giờ.

Nhà sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới này có tham vọng đưa nó ra ngoài vũ trụ - Ảnh 1

Chiếc Stratolaunch với bộ cánh phi cơ dài 117m.

Nhà sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới này có tham vọng đưa nó ra ngoài vũ trụ - Ảnh 2

Toàn cảnh chiếc máy bay đi ra từ nhà chứa máy bay

Thông tin mới đến từ một cuộc phỏng vấn Allen của tờ The Washington Post cuối cùng đã tiết lộ mục đích của chiếc máy bay. Thay vì chiếc máy bay khổng lồ được tạo ra để có thể chở được nhiều người và hàng hóa hơn đến khắp nơi thế giới như những chiếc máy bay khác, Allen muốn sử dụng Stratolaunch để vận chuyển và phóng một tàu con thoi tái sử dụng, được biết đến với cái tên Black Ice.

Nếu được xây dựng, tàu con thoi vũ trụ này sẽ có kích thước tương đương với tàu con thoi vũ trụ của NASA, và có thể được phóng từ bất cứ nơi nào trên thế giới, với điều kiện Stratolaunch có thể sử dụng một đường băng đủ lớn để đáp ứng với độ lớn máy bay. Black Ice sẽ được sử dụng để đưa các vệ tinh lên quỹ đạo và đi đến Trạm không gian Quốc tế (mặc dù ISS dự kiến sẽ được giải phóng hoặc chuyển giao cho các công ty tư nhân sớm).

Theo Báo Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/2426194/nha-san-xuat-chiec-may-bay-lon-nhat-the-gioi-nay-co-tham-vong-dua-no-ra-ngoai-vu-tru