Nhà máy sản xuất ô tô Mazda tại Việt Nam sẽ lớn nhất Đông Nam Á

Người đứng đầu Trường Hải cho hay, nhà máy Thaco Mazda sẽ là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á và đưa vào hoạt động vào tháng 3/2018.
Sắp đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ô tô Mazda lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Thaco
Sắp đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ô tô Mazda lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Thaco

Tại một sự kiện ra mắt xe vừa diễn ra, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết: Trước yêu cầu cạnh tranh hội nhập khu vực ASEAN vào năm 2018, đặc biệt là đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, mà cơ bản là sản xuất tự động hóa và đồng thời phải đáp ứng yêu cầu đặt hàng riêng lẻ của khách hàng. Thaco đã có chiến lược với chu kỳ đầu tư phát triển mới là xây dựng hầu hết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mới như: nhà máy xe du lịch Kia, Mazda, xe du lịch cao cấp, nhà máy bus, nhà máy tải, cũng như các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Trong đó nhà máy Thaco Mazda là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á có công nghệ hiện đại nhất, tự động hóa hoàn toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ thứ 7. Đến nay, Thaco đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc theo đúng tiến độ và sẽ đưa vào hoạt động ngày 24/3/2018.

Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazdav vừa chính thức được khởi công hồi tháng 3 vừa qua. Thông tin từ Thaco cho hay, nhà máy này có tổng vốn đầu tư lên đến 12.000 tỉ đồng. Như vậy, nhà máy được đưa vào hoạt động chỉ sau 1 năm khởi công xây dựng.

Nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda được xây dựng trên diện tích 35ha (trong đó 12ha nhà xưởng) có công suất 100.000 xe/năm với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng.

Từ năm 2011, Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014.

Nhà máy Vina Mazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda như: Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5. Đây đều là các mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt.

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/nha-may-san-xuat-o-to-mazda-tai-viet-nam-se-lon-nhat-dong-nam-a-161575.ict