Nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng làm thơ về đội chiến xa tiễn đưa Trần Lập

Sau bài thơ đầy xúc động “Anh đi rồi” mà cư dân mạng ngỡ đó là thơ của nhạc sỹ tài hoa nhưng đoản mệnh Trần Lập viết tặng vợ trước lúc đi xa, Nguyên Thứ Bộ TT&TT trưởng Lê Nam Thắng làm bài “Chiến binh” về đội chiến xa tiễn đưa Trần Lập với lời thơ đậm chất bi hùng.
Đoàn xe tiễn đưa Nhạc sỹ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng. Nguồn: zing.vn
Đoàn xe tiễn đưa Nhạc sỹ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng. Nguồn: zing.vn

Nguyên Thứ Trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, khi ông đọc các trang báo đưa tin về đám tang của Trần Lập nên ông đã xúc động và viết những bài thơ tràn đầy cảm xúc như “Anh đi rồi” cư dân mạng ngỡ đó là thơ của nhạc sỹ tài hoa nhưng đoản mệnh Trần Lập viết tặng vợ trước lúc đi xa. Trong cảm xúc dâng trào, người viết bài thơ đã hóa thân vào vai nghệ sỹ Trần Lập với nỗi lòng của người trước lúc ra đi mãi mãi.

Sau bài thơ đó, Nguyên Thứ Trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng còn làm bài thơ về đội chiến xa tiễn đưa Trần Lập. “Sáng 23/3 khi các báo đưa tin về MC Anh Tuấn - người bạn thân thiết của nhạc sĩ Trần Lập dẫn đầu các thành viên trong nhóm biker thân thiết tại Hà Nội cùng tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi đã rất xúc động về hình ảnh đoàn xe đó với tình cảm tiễn đưa người nghệ sỹ tài hoa Trần lập. Đoàn xe đó rất hùng dũng như những chiến binh ra trận, nhưng trĩu nặng u buồn. Sau đó 3 hôm sau tôi đã sáng tác bài thơ “Chiến binh” và đăng trên Facebook cá nhân của mình và trang Thơ tình đời”.

Bài thơ “Chiến binh” mang đậm chất bi hùng miêu tả về đoàn xe khủng tiễn đưa nhạc sỹ Trần Lập: “Áo da hào hoa phủ bụi/Dặm trường ngày tháng xông pha/Chiến binh mấy khi buồn tủi/Hôm nay rũ xuống nhạt nhòa”. Giai điệu bài thơ mộc mạc nhưng tràn đầy xúc cảm của tình anh em bè bạn nghẹn ngào tiễn đưa người một người chiến binh về miền cực lạc: “Phút này nghĩa tận sẻ chia/Đội hình chiến xa lẫm liệt/Như xưa xuất phát lên đường/Đưa người chiến binh anh kiệt/Về miền cực lạc tây phương”.

Nguyên Thứ Trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, trước đó ông thỉnh thoảng cũng làm thơ, nhưng từ khi được nghỉ hưu theo chế độ thì ông có nhiều thơi gian hơn cho đam mê này của mình. Ông cho rằng, thơ của mình không chau chuốt, mà mộc mạc nói lên tâm sự, cảm xúc của mình mà thôi.

CHIẾN BINH

Khổ đau giọt buồn chưa đổ

Khó nhọc chẳng một tiếng than

Những người anh hùng xa lộ

Sao nay nước mắt lại tràn

Áo da hào hoa phủ bụi

Dặm trường ngày tháng xông pha

Chiến binh mấy khi buồn tủi

Hôm nay rũ xuống nhạt nhòa

Tiễn người anh em đồng chí

Giờ về thế giới bên kia

Một đời bạn bè yêu quý

Phút này nghĩa tận sẻ chia

Đội hình chiến xa lẫm liệt

Như xưa xuất phát lên đường

Đưa người chiến binh anh kiệt

Về miền cực lạc tây phương.

Lê Nam Thắng

Theo ICT News