Nguyên Thị trưởng thành phố Tế Nam, Trung Quốc bị khai trừ đảng

VietTimes -- Truyền thông Trung Quốc đưa tin cho biết, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 28/7 đã ra thông báo cho hay, Dương Lỗ Dự -nguyên Thị trưởng thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Nguyên Thị trưởng thành phố Tế Nam Dương Lỗ Dự.
Nguyên Thị trưởng thành phố Tế Nam Dương Lỗ Dự.

Dương Lỗ Dự đồng thời cũng bị cách chức do mắc nhiều vi phạm.

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay Dương Lỗ Dự trước đó cũng là cựu Phó Bí thư Thành ủy Tế Nam bị phát hiện đã dính líu tới tham nhũng và những vi phạm khác trong điều lệ đảng. 

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra đối với vụ của ông Dương.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc này phát hiện ông Dương đã tham dự nhiều bữa tiệc xa hoa, vi phạm điều lệ 8 điểm của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Dương Lỗ Dự cũng bị cáo buộc không báo cáo thông tin cá nhân theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.

Dương Lỗ Dự đã lợi dụng chức vụ, nhận quà và tiền để giúp người khác thăng tiến. Tuyên bố Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nêu rõ các tài sản bất hợp pháp của ông Dương sẽ bị sung công quỹ và hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển sang các cơ quan tư pháp.

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong một tuyên bố khác cũng thông báo rằng ông Trương Việt -  nguyên ủy viên thường trực Tỉnh ủy Hà Bắc, Đông Bắc Trung Quốc, cũng đã bị cách chức và khai trừ khỏi đảng do liên quan tham nhũng và vi phạm nguyên tắc tiết kiệm của đảng.