Nguyên PGĐ Công ty Xi măng La Hiên truy sát gia đình em gái vì khoản cho vay 3 tỷ khó đòi

VietTimes -- Tối 14/9, tại khu vực tổ 14, Chùa Hang (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra vụ anh trai truy sát gia đình em gái, khiến 3 người thương vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh trai đứng ra mua đất giúp gia đình em gái, nhưng gia đình em gái dằng dai không trả khoản tiền đã vay. 

Vụ việc gây rúng động TP. Thái Nguyên tối 14/9.
Vụ việc gây rúng động TP. Thái Nguyên tối 14/9.

Người dân sống tại khu vực tổ 14, Chùa Hang cho biết, tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) mang theo dao, súng và 1 chai xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn về việc con gái bà Hà vay tiền của ông Hồng, số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Trong lúc ngồi nói chuyện, 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng đã lấy dao thủ sẵn trong người đâm trọng thương 3 người gồm: bà Bùi Thị Hà (em gái ông Hồng), ông Nguyễn Văn Thịnh (SN 1954) là chồng của bà Hà và Nguyễn Thành Vương (SN 1981) là con rể bà Hà. 

Ông Bùi Xuân Hồng tại cơ quan điều tra.
Ông Bùi Xuân Hồng tại cơ quan điều tra.

Bà Hà đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 2 nạn nhân Thịnh và Vương đang được cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên, vết thương khá nặng. 

Theo nguồn tin riêng của VietTimes, ông Bùi Xuân Hồng từng đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên VVMI (Võ Nhai, Thái Nguyên), nguyên quán tại xã Thụy Hương, An Thụy, Hải Phòng. 

Tròn 2 tuần trước, người dân cả nước cũng có một phen bàng hoàng trước vụ việc tương tự: Anh trai vác dao truy sát 5 người trong gia đình em ruột, khiến 4 người tử vong, trong đó có cả em bé 1 tuổi.

Cụ thể, vào khoảng 7h15 ngày 1/9, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) vác dao sang truy sát cả gia đình ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969), em ruột ông Đông, khiến ông Hải và con gái ông Hải tử vong tại chỗ. Em dâu và cháu bé một tuổi bị thương quá nặng, đã tử vong tại bệnh viện.

Nguyên nhân được xác định là do 2 anh em ông Đông và ông Hải đang ở trên mảnh đất của tổ tiên để lại và phát sinh mâu thuẫn trong việc phân chia 0,5m đất giáp ranh. 

Sau khi gây ra án mạng, ông Đông trở về nhà và có ý định tự tử nhưng không thành, sau đó đã bị lực lượng công an bắt giữ.