Nguyên nhân Galaxy S9 không nhận được bản cập nhật Android P beta?

Khác với những năm ngoái, năm nay sẽ không chỉ có bản Beta dành cho các máy do Google sản xuất mà đã mở rộng thêm tới các hãng sản xuất điện thoại phổ biến trên toàn thế giới. Theo đó, người dùng các dòng máy như Essential Phone, Oppo R15 Pro, Nokia 7 Plus, Sony Xperia XZ2, Xiaomi Mi Mix 2S, Vivo X21. Nhưng tại sao lại không có Samsung?

S8+ Oreo mất thời gian khá dài để tiếp cận người dùng, thậm chí Galaxy Note 8 còn lâu hơn. Nguyên nhân đằng sau là gì, đặc biệt là khi mới đây Galaxy S9 cũng không nhận được bản cập nhật Android P beta?

Nhìn chung, các phần mềm của Samsung, được gọi là Samsung Experience, có thời gian phát triển cho một bản nâng cấp mới khá lâu. Công ty đảm bảo hàng triệu người tiêu dùng mua flagship của họ không gặp vấn đề gì sau khi cài đặt bản cập nhật, đó là lý do tại sao phải mất thời gian để đánh bóng mọi thứ.

Tuy nhiên nhiều người cũng tranh luận rằng lý do này không thực sự thuyết phục, vì những cập nhật này vẫn có vấn đề khi phát hành và sau khi Samsung chạy bản thử nghiệm beta cuối cùng.

Một điều đáng được quan tâm mới đây là Android P, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, sẽ được cung cấp dưới dạng beta cho một số điện thoại không phải của Google. Trong khi đó, người dùng Samsung, bao gồm cả Galaxy S9 và S9+ rất có thể sẽ phải đợi đến cuối năm nay để có cơ hội thử nghiệm Android P.

Có thể Android P beta ban đầu sẽ là phiên bản Android để mang đến cho người dùng một sự trải nghiệm về những tính năng mà nó cung cấp. Đối với Samsung, công ty này sẽ cần thời gian để thực hiện các thay đổi và tùy chỉnh để thích ứng với phiên bản hệ điều hành này.

Android P đã có mặt trên Nokia 7+

Bên cạnh đó, Android đã giúp Samsung đạt được vị trí hiện nay trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, và Samsung cũng góp phần không nhỏ cho việc giúp hệ điều hành này trở thành hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Lẽ ra Samsung nên làm việc và hợp tác chặt chẽ hơn cùng với Google để đảm bảo cập nhật nhanh hơn, hoặc ít nhất là được trải nghiệm các phiên bản beta trong các bản cập nhật nhiều hơn so với hiện tại.

Ngoài ra, Google còn cho biết Project Treble đã giúp các nhà sản xuất OEM này có thể nhận được bản beta Android P nhanh chóng, Samsung cũng nên xem xét yếu tố này.

Có lẽ bản cập nhật Android P chính thức cho Galaxy S9 sẽ sớm được phát hành cho người dùng sau khi Google phát hành phiên bản cuối cùng cho các thiết bị của riêng mình.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/nguyen-nhan-galaxy-s9-khong-nhan-duoc-ban-cap-nhat-android-p-beta-167338.ict