Nguyên mẫu thử nghiệm iPad 1 được rao bán với giá 5.000 USD

VietTimes – Một chiếc iPad đời đầu (iPad 1) là nguyên mẫu thử nghiệm trước khi Apple tung ra phiên bản chính thức đang được rao bán trên eBay với giá 5.000 USD.
Mẫu thử iPad 1 sử dụng phần mềm SwitchBoard thay vì hệ điều hành iOS
Mẫu thử iPad 1 sử dụng phần mềm SwitchBoard thay vì hệ điều hành iOS

Máy tính bảng iPad đời đầu (iPad 1) là một thiết bị tuyệt vời vào thời điểm nó ra mắt. Với màn hình lớn, thời lượng pin lâu và các ứng dụng hấp dẫn, nó đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người sử dụng.

Nếu bạn là một fan cứng của dòng máy tính bảng iPad, và tiền nong đối với bạn không thành vấn đề, bạn nên sở hữu một trong những chiếc máy tính bảng hiếm nhất trên hành tinh này: chiếc iPad thử nghiệm trước khi iPad 1 ra mắt vào tháng 1/2010.

Nguyên mẫu thử nghiệm iPad 1 được rao bán với giá 5.000 USD ảnh 1

Chiếc iPad này đang được bán trên eBay với giá 5.000 USD. Đây là nguyên mẫu 16 GB được lưu hành trong nội bộ của Apple. Mặc dù có hình thức giống hệt iPad 1 nhưng vì là nguyên mẫu thử nghiệm nên nó không có số seri, không có các thông số và logo Táo khuyết in ở phía mặt lưng.

Ngoài ra, iPad nguyên mẫu cũng không chạy hệ điều hành iOS mà nó được trang bị SwitchBoard. Đây là phần mềm nội bộ của Apple dùng để thử nghiệm và chẩn đoán tình trạng hoạt động của máy. Một loạt các ứng dụng thử nghiệm được cài đặt sẵn trên máy tính bảng này nhưng chúng đều dùng để thử nghiệm và khắc phục sự cố, không phải là các ứng dụng mà chúng ta thấy trên các bản iPad thương mại hiện nay.