Ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ để nhập lậu 9,1 tấn ngà voi

VietTimes -- Trong quá trình kiểm hàng, lực lượng Hải quan TP Đà Nẵng và cơ quan công an đã phát hiện lô hàng 9,1 tấn ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ để tại Cảng Đà Nẵng.
Cơ quan chức năng kiểm đếm lô hàng ngà voi nhậu lậu tại cảng Đà Nẵng
Cơ quan chức năng kiểm đếm lô hàng ngà voi nhậu lậu tại cảng Đà Nẵng

Cụ thể, ngày 26/3, qua công tác nghiệp vụ, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã phát hiện nghi vấn đối với lô hàng tại Cảng Đà Nẵng.

Phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ công an), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu - Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung đã tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm. 

Sau khi khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 9,1 tấn hàng hóa là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ.

Được biết, đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2019 đến nay cũng như trong nhiều năm trở lại đây. Hiện Cục Hải quan TP Đà Nẵng đang phối hợp với các lực lượng chức năng, hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan cảnh sát điều tra theo quy định./.