Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018

VietTimes – Như thường lệ, mới đây Google đã đưa ra bản tổng kết lịch sử tìm kiếm của người Việt trong năm 2018. Có thể thấy trong năm qua người Việt đã tập trung tìm kiếm thông tin những sự kiện thể thao nổi bật như Word Cup hay AFF Cup, và những bộ phim như Quỳnh Búp Bê, Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt...
Nhiều sự kiện nổi bật trên thế giới và Việt Nam xuất hiện trong xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2018
Nhiều sự kiện nổi bật trên thế giới và Việt Nam xuất hiện trong xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2018

10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trong năm 2018

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 1

Năm nay có hai sự kiện lớn về thể thao là World Cup bóng đá thế giới và Cúp vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup). Vì thế hai sự kiện này lần lượt chiếm vị trí số 1 và số 3 trong Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2018. Chiếm vị trí số 2 là kênh VTV6. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi VTV6 là kênh phát trực tiếp các trận đấu bóng đá World Cup và AFF Cup nên khán giả có xu hướng tìm kênh này trên Internet để xem. Ngoài ra, trong danh sách này chúng ta cũng có thể thấy sự hiện diện của những bộ phim nước ngoài gây “sốt” cho dân “mọt phim” thời gian qua là “Diên hy công lược” (đứng thứ 6) và “Thư ký Kim sao thế” (thứ 8).

Top 10 phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 2

Bên cạnh các bộ phim nước ngoài, “mọt phim” cũng không thể bỏ qua các bộ phim đình đám của Việt Nam. Đứng đầu danh sách này là bộ phim “Quỳnh Búp bê” với nhân vật My sói từng làm dậy sóng cộng đồng mạng. Đứng thứ hai là bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”, được Việt hóa từ phim Wang’s Family của Hàn Quốc. Đây là một bộ phim truyền hình ăn khách về đề tài gia đình. Một bộ phim Việt hóa khác cũng nhận được sự chú ý của giới trẻ là “Hậu duệ mặt trời” với diễn xuất ăn ý của cặp trai tài gái sắc Song Luân và Khả Ngân. Chúng ta cũng thấy sự xuất hiện của những bộ phim đình đám khác như “Người phán xử” hay “Cả một đời ân oán”.

Top 10 mẫu điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 3

Thật lạ là 2 mẫu điện thoại của Oppo lại chiếm hai vị trí dẫn đầu trong danh sách tìm kiếm của người Việt, đó là chiếc Oppo F9 và Oppo F7. Có lẽ là do điện thoại Oppo tập trung vào khả năng chụp selfie cũng như có giá mềm nên nhận được sự chú ý của giới trẻ. Đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách là iPhone X và iPhone XS. Không có một mẫu điện thoại nào của Samsung lọt vào danh sách 10 mẫu điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất. Thật lạ nếu biết rằng theo thống kê trong năm qua, Samsung là hãng chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo.

Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 4

Bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua là “Buồn của anh” của Nguyễn Bảo Khánh kết hợp với Đạt G và Masew. Một số bài hát quen thuộc khác có tên trong danh sách là “Ngắm hoa lệ rơi”, “Cô gái mét 52”, “Người lạ ơi”.

Tuy nhiên một số bài hát gây bão trên truyền thông trong thời gian gần đây như “Mời anh vào team em” của Chi Pu hay “Chị ngả em nâng” của Bích Phương lại không có trong danh sách. Đây là 2 MV có bàn tay nhào nặn của Giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Anh vốn được coi là một người lập dị và phóng túng nên những MV mà Denis Đặng tạo ra có hình ảnh cực lạ, “chất” mà có phần gợi dục gây bão.  

Top 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 5

Có lẽ thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF diễn ra hơi muộn so với thống kê của Google nên Quả bóng vàng Nguyễn Quang Hải đã không có tên trong danh sách 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất. Thay vào đó, nhờ những màn cản phá penalty tuyệt vời tại Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra đầu năm mà thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xếp ở vị trí số 1. Trong danh sách này có cả những nhân vật bị bắt trong thời gian qua vì tham nhũng và gây thiệt hại lớn cho tài sản của Nhà nước như Đinh La Thăng, Vũ Nhôm. Ca sĩ nhét tỏi vào mồm bạn gái - Châu Việt Cường cũng có tên trong danh sách này.

10 ứng dụng trên điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2018 ảnh 6

Google Dịch là ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất bởi tiện ích không thể chối cãi mà nó đem lại. Chúng ta có thể dịch hầu hết các thứ tiếng khác sang tiếng Việt và ngược lại nhờ Google Dịch. Các ứng dụng như My Viettel, My Vinaphone cũng có mặt do mọi người muốn tải về để thực hiện chuyển các số điện thoại trong danh bạ từ 11 số sang 10 số. Tất nhiên, tựa game đình đám PUBG mobile không thể thiếu được trong danh sách này.

Ngoài ra Google cũng đưa ra thống kê về 10 Tin tức Sự kiện nổi bật nhất năm 2018, trong đó chúng ta thấy người Việt tìm kiếm rất nhiều về bão số 9 (Usagi), Hội Thánh Đức chúa trời, Điểm chuẩn Đại học 2018, Kỳ thi THPT Quốc gia, Luật An ninh mạng. Với hơn hàng chục triệu người dùng Zalo, không khó hiểu khi "Zalo bị lỗi" cũng là một từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google. 

Internet cũng là kho tàng kiến thức để càng chị, các mẹ tìm kiếm các công thức nấu ăn. Trong Top 10 tìm kiếm cách làm năm 2018, cách làm các loại mứt chiếm vị trí số 1. Tiếp theo là cách làm "Khô gà lá chanh" và "Giò thủ". Ngoài ra các chị em phụ nữ cũng tìm kiếm cách làm Lạp Xưởng, Bánh trôi, Bánh Kem, Khô bò và Bánh chuối. Cách làm Slime cũng xuất hiện trong danh sách. Đây là một loại đồ chơi chất dẻo mà trẻ em rất ưa chuộng.

Để xem danh sách đầy đủ các xu hướng tìm kiếm của người Việt trên Google, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY