Người Trung Quốc cho rằng iTunes là ứng dụng vớ vẩn, không nên tồn tại

Apple đã thay thế iTunes, nền tảng 18 năm tuổi, bằng các ứng dụng nhỏ khác. Người dùng tại Trung Quốc tỏ ra vui mừng nhất với quyết định này.

Apple cuối cùng đã quyết định cho dừng hoạt động iTunes, công cụ từng là sản phẩm cách mạng của Táo khuyết. Điều này là do iTunes ngày càng cồng kềnh. Tại Trung Quốc, thông tin việc khai tử iTunes thu hút người dùng vào trút giận về trải nghiệm không tốt của nền tảng này.

Tại sự kiện WWDC ở San Jose, Apple công bố sẽ chia phần mềm iTunes thành các ứng dụng riêng lẻ. Theo Bloomberg, Apple sẽ thay thế iTunes bằng ba ứng dụng mới là Apple Music, Apple TV và Podcasts.

iTunes tại Trung Quốc bị chê ít nội dung.

Một bài viết về chủ đề này trên Weibo thu hút hơn 180 triệu lượt xem. Dưới phần bình luận, người dùng đã thừa cơ hội phàn nàn về trải nghiệm dùng tồi tệ của iTunes. Nhiều người cho biết phần mềm này luôn gây nhầm lẫn và sao lưu dữ liệu quá chậm.

“Cuối cùng thì thứ khó chịu này cũng đến lúc kết thúc”, một người dùng Weibo bình luận. Từ lâu, trải nghiệm với iTunes vốn đã không tốt với người dùng trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc nó còn tồi tệ hơn khi nhiều chức năng trên iTunes bị chặn.

Năm 2016, iTunes Movies và iBooks Store đều bị chặn tại Trung Quốc, chỉ sáu tháng sau khi ra mắt.

Nhiều tính năng của iTunes bị chặn tại Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Trong một cuộc thăm dò trên Weibo của hãng tin công nghệ Trung Quốc Huxiu, người dùng được hỏi "đã sử dụng iTunes chưa?". 11.000/18.000 người được hỏi chọn “Chưa, iTunes là gì?”. Còn lại 5.200 người khác đã chọn “Có, nhưng chưa sử dụng quá 10 lần”.

“Tôi đã sử dụng Apple trong 3 năm và số lần sử dụng iTunes rất hạn chế”, một bình luận trên Weibo thu hút hơn 11.000 lượt thích.

Những người dùng khác cho biết họ đã mở ứng dụng chưa tới 5 lần. Tất cả những lần này đều là vô tình mở ứng dụng. Thậm chí với một số người dùng, ứng dụng này không nên xuất hiện trên điện thoại. "Đối với tôi, iTunes là ứng dụng vớ vẩn đi kèm với điện thoại", một người dùng nói.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nguoi-trung-quoc-cho-rang-itunes-la-ung-dung-vo-van-khong-nen-ton-tai-post953605.html