Người phụ nữ bị đạn bắn xuyên tim khi đi chơi thuyền đã hồi phục thần kỳ

VietTimes – Sau 2 tuần phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị Thôi Thị Sáu -người bị đạn bắn xuyên tim khi đi chơi thuyền - đã được xuất viện.
Chị Sáu khỏe mạnh và hạnh phúc sau 2 tuần trải qua ca phẫu thuật sinh tử. Ảnh: BVCC
Chị Sáu khỏe mạnh và hạnh phúc sau 2 tuần trải qua ca phẫu thuật sinh tử. Ảnh: BVCC

Trước đó, chị Sáu được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với vết thương tim phức tạp do đạn súng hơi bắn. Chị đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu để lấy viên đạn, đồng thời, khâu tạo hình van 2 lá và các lỗ rách của tim. 

Sau phẫu thuật, sức khỏe của chị đã tiến triển rất tốt.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước - Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, Trưởng kíp mổ cho bệnh nhân - chia sẻ: “May mắn là người bệnh không bị các biến chứng nhiễm trùng, tình trạng tim và phổi hồi phục rất tốt, không để lại các di chứng quá nặng nề dù thuộc loại thương tổn nặng. Tới đây, bệnh nhân có thể dần trở lại cuộc sống bình thường”.

Trước lúc ra viện, chị Sáu chia sẻ, tai nạn hi hữu ập đến với chị quá bất ngờ và sự hồi phục ngày hôm nay là điều tuyệt vời mà chị không nghĩ mình có được: Sau hơn 3 tiếng trên bàn mổ, tôi không bao giờ có thể quên hình ảnh các bác sĩ vô cùng sung sướng khi ca phẫu thuật thành công. Người thân của tôi ai cũng mừng vì trước đó không ai nghĩ tôi có thể qua khỏi, không ai có thể tưởng tượng nổi một người bị đạn bắt xuyên tim có thể ngồi dậy khỏe mạnh và nở nụ cười như hôm nay.

Chị Sáu cho hay chị thực sự rất hạnh phúc vì sự hồi phục thần kỳ của mình, mà chính là nhờ sự nỗ lực của các y, bác sĩ đã chạy đua với tử thần để mang lại cho chị.

Từ khi nhập viện để điều trị, chồng chị Sáu đã luôn sát cánh bên chị. Anh chia sẻ, từ khi vợ gặp nạn, lúc nào anh cũng như ngồi trên đống lửa, vô cùng lo lắng. Khi nhận được cuộc gọi của các bác sĩ thông báo ca mổ thành công, anh đã  thở phào nhẹ nhõm, hạnh phúc trào nước mắt.

Hai vợ chồng chị Sáu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ đã giúp chị "tái sinh". Đó là PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước, TS. Phùng Duy Hồng Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực cùng các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã sát cánh bên chị từ những ngày đầu nhập viện đầy gian truân cho đến khi được phẫu thuật, hồi sức.