Người nổi tiếng sẽ trả lời câu hỏi của fan bằng video trên Google Search

VietTimes -- Google đang thử nghiệm một tính năng mới, cho phép những người nổi tiếng và giới showbiz có thể trả lời những câu hỏi tìm kiếm của người dùng một cách trực tiếp, dưới dạng các video “selfie” được tải lên kết qua Google Search. 
Khi người dùng tìm kiếm câu hỏi, video trả lời sẽ xuất hiện ngay trên đầu các kết quả tìm kiếm. (Ảnh: Techcrunch)
Khi người dùng tìm kiếm câu hỏi, video trả lời sẽ xuất hiện ngay trên đầu các kết quả tìm kiếm. (Ảnh: Techcrunch)

Google cho biết chương trình này hiện đang được thí điểm trên mobile, và đã có một số người nổi tiếng tham gia video trả lời, như Priyanka Chopra, Will Ferrell, Tracee Ellis Ross, Gina Rodriguez, Kenan Thompson, Allison Williams, Nick Jonas, Mark Wahlberg, James Franco, Seth MacFarlane, Jonathan Yeo và Dominique Ansel.

Tất nhiên, các ngôi sao không trả lời câu hỏi của người dùng theo thời gian thực. Thay vào đó, Google để họ ghi lại video trả lời về những câu hỏi “được các fan hỏi nhiều nhất”.

Khi người dùng tìm kiếm một trong các câu hỏi trên, video trả lời sẽ xuất hiện ngay trên đầu các kết quả tìm kiếm. Sau khi xem video đầu tiên, Google sẽ tự động chuyển sang video tiếp theo trong chuỗi các câu hỏi Q&A của các ngôi sao, hoặc bạn có thể chọn bỏ qua chúng.

Theo Tech Crunch, thực ra đây không phải là lần đầu tiên Google mở kết quả tìm kiếm như thế cho các ngôi sao. Hồi tháng 3, công ty tuyên bố các tổ chức và các ngôi sao có thể tận dụng tính năng “Posts on Google”. Được thử nghiệm lần đầu tiên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, "Posts on Google" để các cá nhân đăng những cập nhật trạng thái giống như Twitter ngay trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Năm nay, Google mở rộng tính năng đến các tổ chức như ảo tàng, đội bóng thể thao, và mọi người, các hãng làm phim, sau đó là các doanh nghiệp địa phương.

Dùng "Posts on Google", ngoài văn bản, mọi người có thể chia sẻ hình ảnh, video, ảnh GIF. Với lần ra mắt này, Google đang cố gắng cho công cụ tìm kiếm của hãng trở thành sản phẩm xã hội hóa hơn, thay vì chỉ dựa trên các kết quả tìm kiếm Twitter mà hãng tích hợp để đưa ra các dạng câu trả lời ngắn.

Tính năng mới có thể tăng thời gian người dùng ở sử dụng Google, và có thể tác động đến doanh thu của hãng. Các kết quả video đang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên mobile và trong ứng dụng Android Google. Riêng ứng dụng Google trên iOS sẽ được cập nhật trong những ngày tới.