Người nhân tạo Neons - Sản phẩm AI kỳ lạ nhất của Samsung tại CES 2020

VietTimes -- Samsung đã tiết lộ một TV 8K không viền và Galaxy Chromebook “sang chảnh” tại CES 2020 và hiện tại, hãng tiếp tục ra mắt một chatbot hình người nhân tạo mới.
Neons. Ảnh: SamMobile
Neons. Ảnh: SamMobile

Được biết đến với cái tên Neon, công nghệ này mô phỏng hình ảnh của con người thực và hoạt động cũng như người thật, đồng thời, hoàn thiện khả năng thể hiện cảm xúc. Phòng thí nghiệm Ngôi sao của Samsung (Samsung Technology & Advanced Research) là tác giả của sản phẩm người nhân tạo này, họ vừa công bố Neons vào thứ ba ngày 7/1.

Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

Theo DigitalTrends, Neons không phải là một trợ lý AI như trang web của Neon đã từng chỉ ra. Họ gọi nó là “con người nhân tạo” hay “một sinh vật ảo được tạo ra một cách tính toán” nhưng chưa rõ sản phẩm sẽ tiếp cận thị trường tiêu dùng bằng cách nào. Không giống như trợ lý Bixby của Samsung, avatar của Neon khá giống với con người, “họ” có thể nói được rất nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hindi.

Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

“Có hàng triệu loài trên hành tinh của chúng ta và chúng tôi hi vọng sẽ có thêm một loài nữa”, ông Pranav Mistry, Giám đốc điều hành của Neon cũng là người đứng đầu của STAR Labs cho biết trong một thông cáo với báo chí. “Neons là bạn, cộng tác viên và người đồng hành của chúng tôi. Các Neon sẽ liên tục học hỏi, phát triển và hình thành ký ức từ các tương tác của mình.”, ông nói thêm.

Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

NEON được cho là có khả năng thể hiện cảm xúc và trí thông minh, với mỗi hình đại diện được tùy chỉnh cho các nhiệm vụ khác nhau. Theo STAR Labs: “Trong tương lai gần, mọi người có thể cấp phép hoặc đăng ký NEON với tư cách là đại diện dịch vụ, cố vấn tài chính, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc hướng dẫn viên. Theo thời gian, Neon có thể được phát triển để trở thành một người dẫn chương trình, phát ngôn viên hoặc diễn viên điện ảnh. Hoặc đơn giản hơn, họ có thể là những người bạn đồng hành", công ty cho biết”.

Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

Neon được tạo ra bởi công nghệ CORE R3 và SPECTRA của STAR Labs, hai công nghệ này cho đến này vẫn còn là rất bí ẩn. Điều mà chúng ta biết cho đến nay là công nghệ CORE R3 độc quyền có thể tạo ra khả năng tính toán nhanh, trong khi SPECTRA có thể tạo ra sự “thông minh”, “học tập”, “cảm xúc” và “bộ nhớ” cho Core R3, theo Samsung.


Người phát ngôn của Star Labs cho biết “Chúng tôi không tìm cách thay thế con người trong những công việc này. Chúng tôi muốn tăng cường tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình giống như một người bạn của Neon”.

Công nghệ này đã từng được Samsung “úp mở” trên trang Twitter của Neon từ tháng trước, tuy nhiên Star Labs vẫn chưa tiết lộ cụ thể những gì Neon có thể được sử dụng, ngoài màn hình tương tác phổ biến của nó tại CES.

Có vẻ như công nghệ này chưa sẵn sàng để triển khai thực tế và chúng tôi chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhưng STAR Labs có kế hoạch phát hành phiên bản beta của NEON thông qua các đối tác được chọn vào cuối năm 2020, theo SamMobile. Bạn thấy “người ảo” Neons của Samsung thế nào?

Theo SamMobile