Người Mỹ ngày càng thiếu kiên nhẫn với mua sắm online vì Amazon giao hàng quá nhanh

Số lượng thời gian tối đa mà nhiều người Mỹ hiện chấp nhận chờ đợi cho một món hàng trực tuyến trên Amazon trung bình là 4,1 ngày, giảm từ 5,5 ngày cách đây 6 năm trước.
Người Mỹ ngày càng thiếu kiên nhẫn với mua sắm online vì Amazon giao hàng quá nhanh - Ảnh 1

Theo một cuộc khảo sát của công ty tư vấn AlixPartners, người Mỹ đang ngày càng đòi hỏi thời gian vận chuyển nhanh hơn với các đơn hàng mua sắm trực tuyến.

Các thành viên Amazon Prime thậm chí còn đòi hỏi cao hơn thế. Theo cuộc khảo sát, những người dùng đăng ký dịch vụ cao cấp này của Amazon muốn thời gian giao hàng trung bình sớm hơn 1 ngày so với các thành viên khác.

Kết quả từ khảo sát một lần nữa cho thấy những vấn đề phát sinh mới của các dịch vụ mua sắm trực tuyến. Đó là sự thay đổi về nhận thức của khách hàng về nhu cầu dịch vụ ngày càng chất lượng và tiện lợi hơn. Khi hình thức giao hàng 2 ngày dần trở thành một tiêu chuẩn mua sắm trực tuyến, người Mỹ ngày càng thiếu kiên nhẫn hơn. Họ mong muốn nhận hàng càng sớm càng tốt sau khi đặt hàng.

Theo Business Insider, công ty tư vấn AlixPartners đã hỏi khoảng 1.000 người Mỹ trưởng thành về số ngày họ sẵn sàng chờ nhận hàng. Kết quả cho thấy, thời gian mong muốn nhận hàng trung bình hiện nay là 4,1 ngày.

Con số này đã giảm từ 5,5 ngày cách đây 6 năm trước và cho thấy một tốc độ tăng trưởng đến chóng mặt của các dịch vụ bán hàng trực tuyến.

Người Mỹ ngày càng thiếu kiên nhẫn với mua sắm online vì Amazon giao hàng quá nhanh - Ảnh 2

Đặc biệt, nhóm khách hàng Amazon Prime có nhu cầu nhận hàng sớm hơn cả, với thời gian tối đa chỉ khoảng 3,8 ngày, thấp hơn số thời gian trung bình của người dùng thông thường là 4,5 ngày.

Hơn một nửa số người được hỏi (56%) hiện là thành viên Amazon Prime trong khi cách đây 6 năm, con số này chỉ là 26%. Nhóm khách hàng Amazon Prime hiện ước tính lên tới 90 triệu người và đang có xu hướng ngày càng tăng.

Amazon Prime là một trong những dịch vụ đầu tiên cung cấp hình thức giao hàng 2 ngày miễn phí không giới hạn. Bù lại, người dùng sẽ phải chi trả khoảng 99 USD/năm. Có lẽ, hình thức giao hàng nhanh và tiện lợi này đã ảnh hưởng không hề nhỏ tới cách người dùng mong muốn nhận đơn hàng trực tuyến.

Tất nhiên, xu hướng này sẽ buộc các nhà bán lẻ lớn nếu muốn duy trì doanh số tốt trên các chợ trực tuyến như Amazon phải thích ứng kịp. Giao hàng hai ngày đã trở thành một tiêu chuẩn tại Walmart kể từ năm 2017. Tất nhiên, các đơn hàng chấp nhận giao trong 2 ngày phải có giá trị từ 35 USD trở lên.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2430378/nguoi-my-ngay-cang-thieu-kien-nhan-voi-mua-sam-online-vi-amazon-giao-hang-qua-nhanh