Người Kurd tấn công dữ dội, 1300 tay súng IS đầu hàng ở Baghouz, Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 15.03.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn cho biết, các dân quân Ả rập – Kurd tiêu diệt 19 phần tử khủng bố trong cuộc giao chiến dữ dội xung quanh căn cứ địa cố thủ cuối cùng của IS trên thung lũng sông Euphrates thuộc địa phận tỉnh Deir Ezzor.
Chiến trường thị trấn Baghouz, Deir Ezzor mịt mù khói lửa. Ảnh minh họa Masdar News
Chiến trường thị trấn Baghouz, Deir Ezzor mịt mù khói lửa. Ảnh minh họa Masdar News

Theo trung tâm truyền thông của SDF, lực lượng không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu liên tục đánh phá các trận địa phòng ngự của tổ chức khủng bố. Trong 24 giờ, các máy bay chiến đấu thực hiện đến 19 cuộc không kích dữ dội.

Bị bóp nghẹt trên một địa bàn nhỏ hẹp, tự do đánh phá, hơn 1.300 tay súng IS hạ vũ khí và ra đầu hàng SDF cùng với gia đình. Truyền thông người Kurd YPG Press Office cho biết, hầu hết những phần tử khủng bố này đều bị thương và cần được cung cấp y tế ngay.

Ông Mustafa Bali, phát ngôn viên SDF trên tài khoản Twitter viết: ngày 13.03.2019 sau cuộc tấn công dữ dội từ nhiều hướng vào khu vực ngoại vi thị trấn Baghouz, đang bị IS chiếm giữ, do thương vong nhiều, một số lớn các tay súng IS và gia đình dồn dập hạ vũ khí đầu hàng SDF kể từ sáng ngày 14.03.2019.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London và được Phương Tây ủng hộ cho biết, khoảng 61.000 người, trong đó có các tay súng khủng bố đào thoát khỏi trại do IS chiếm đóng tại thung lũng Euphrates kể từ tháng 12.2018. hàng trăm phần tử khủng bố cùng gia đình sẽ hạ vũ khí đầu hàng trong vài ngày tới, trước khi trận chiến kết thúc. 

Hàng nghìn tay súng IS cùng gia đình đầu hàng ở thị trấn Baghouz, Deir Ezzor. Video Euro News
Những phụ nữ khủng bố IS cũng cầm súng giao chiến với lực lượng SDF ở thị trấn Baghouz, Deir Ezzor. Video truyền thông SDF
Lực lượng SDF tấn công quyết liệt chiến tuyến phòng ngự cuối cùng của IS ở thị trấn Baghouz, Deir Ezzor Video truyền thông SDF