Người Kurd liên tiếp phục kích ở Afrin, diệt 4 tay súng FSA

VietTimes -- Ngày 11.10.2018, lực lượng dân quân người Kurd (Các đơn vị bảo vệ nhân dân Kurd - YPG) tiếp tục thực hiện chiến dịch bí mật phục kích tiêu diệt các tay súng thuộc lực lượng nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong vùng Afrin thuộc miền nông thôn tây bắc Aleppo.

Gài một quả bom vệ đường, chiến binh hoạt động bí mật thuộc YPG vùng Afrin kích nổ và phá hủy một chiếc xe quân sự của nhóm Quân đội tự do Syria (FSA), di chuyển ngang qua vị trí phục kích trong quận Shiya.

 “Ngày 09.10.2018, các chiến binh người Kurd đã thực hiện một trận phục kích nhắm vào chiếc xe quân sự của nhóm lính đánh thuê Lữ đoàn Fatih Sultan Mehmed trên con đường dẫn đến làng Haj Hassna ở quận Shiya. Quả bom đã giết 2 tay súng Hồi giáo cực đoan là Nihad al-Mahmoud và Nizar al-Idlibi, ” truyền thông YPG tuyên bố.

Lực lượng YPG sau đó cũng cho biết đã thực hiện thêm hai trận đánh khác nhằm vào các tay súng FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ngày 10.10.2018.

“Ngày 10.10.2018, các đơn vị của YPG tiến hành tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một xe cơ giới quân sự khác của nhóm lính đánh thuê Lữ đoàn al-Mutasim trên con đường dẫn đến làng Dumila thuộc quận Rajo. Trong cuộc phục kích đã tiêu diệt một tay súng FSA là Khalid Abdullah, đến từ Idlib.

Cùng ngày, một binh sĩ người Kurd sử dụng súng bắn tỉa nhắm vào một trong những tay súng thuộc nhóm sư đoàn Sultan Murad trong làng Der Belute thuộc quận Jinderese, diệt một tay súng có tên là Muhanad al-Hasan, đến từ Idlib.”

Lực lượng dân quân người Kurd, hoạt động bí mật ở Afrin tiêu diệt xe cơ giới của nhóm Quân đội Syria tự do FSA. Video: YPG Press Office.