Người Kurd diệt 71 tay súng IS tại Hajin

VietTimes -- Ngày 16.12.2018, IS tiến hành phản công dữ dội vào các địa bàn do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mới chiếm được trong thị trấn trong thị trấn Hajin, thung lũng sông Euphrates. Truyền thông YPG tuyên bố, SDF đẩy lùi cuộc tấn công với một số binh sĩ thương vong.
Không quân Mỹ không kích trên chiến trường thị trấn Hajin, Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.
Không quân Mỹ không kích trên chiến trường thị trấn Hajin, Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.

Cơ quan truyền thông của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, các tay súng khủng bố đã ồ ạt tấn công vào chiến tuyến của lực lượng dân quân Ả rập và người Kurd được Mỹ hậu thuẫn. Cuộc đọ súng diễn ra dữ dội, các chiến binh SDF bẻ gãy cuộc tấn công và buộc IS phải rút lui. Nhóm khủng bố tiếp tục pháo kích từ xa vào chiến tuyến của SDF bằng súng cối và pháo binh hạng nặng, nhưng không gây thêm bất cứ thương vong nào.

Để yểm trợ cho lực lượng SDF, không quân của Liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành hơn 50 cuộc không kích vào các trận địa, khu vực tập trung quân và phương tiện chiến đấu của IS trong thung lũng Euphrates. Nguồn tin địa phương cho biết, một trong những cuộc không kích đánh vào làng Bukhatir, trên vùng nông thôn ngoại vi thị trấn Hajin, khiến 17 thường dân thiệt mạng bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

SDF không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự cố này. Truyền thông lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn cho biết, SDF diệt 71 tay súng và chỉ huy chiến trường IS trên vùng nông thôn thung lũng Euphrates trong 24 giờ qua.

Ngày 15.12.2018, lực lượng SDF mở rộng vùng kiểm soát bên trong thị trấn Hajin, chiếm được 35 địa bàn mới. Không chấp nhận đầu hàng, IS vẫn cố thủ trong một vài địa bàn khu vực phía nam thị trấn chiến lược và chống trả quyết liệt.

Lực lượng dân quân người Kurd chiếm được hầu hết thị trấn Hajin. Video: SDF.
Lực lượng dân quân người Kurd giao chiến với IS trong thị trấn Hajin, Deir Ezzor.
Các tay súng khủng bố IS chống trả quyết liệt ở thị trấn Hajin. Video: trang Amaq, truyền thông cho IS.