Người Hà Nội vật vã dưới cái nắng gay gắt đầu mùa

VietTimes -- Nắng nóng khiến nền nhiệt ngoài trời lên đến gần 40 độ C. Mặc dù đã chuẩn bị trang phục chống nắng, nhiều người di chuyển trên đường đều cảm thấy oi bức, khó chịu, da bỏng rát như bị táp lửa và có cảm giác rất sợ khi đi ra đường.
Nắng nóng khiến nhiều người cảm giác sợ ra đường.
Nắng nóng khiến nhiều người cảm giác sợ ra đường.

Theo ghi nhận, nắng nóng đầu mùa khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mặc dù đã có sự chuẩn bị trang phục chống nóng nhưng những người phải lưu thông thường xuyên trên đường vào những ngày này đều có cảm nhận oi bức, rất khó chịu, da bỏng rát.  Một số tuyến đường chính như Đại Cổ Việt, Nguyễn Trí Thanh, Trường Chinh… lượng người đi lại vắng vẻ. Hầu hết mọi người đều ngại ra đường, trốn nắng, tập trung ở những nơi mát mẻ, có bóng cây.

Người Hà Nội vật vã dưới cái nắng gay gắt đầu mùa ảnh 1 Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nền nhiệt phổ biến từ 35-37 độ, nhưng nhiệt độ thực tế trên đường cao hơn rất nhiều. Nhiều người cảm thấy khó chịu, oi bức và ...rất sợ ra đường.
Người Hà Nội vật vã dưới cái nắng gay gắt đầu mùa ảnh 2 Nhiều người chọn những nơi có bóng mát để nghỉ ngơi
Người Hà Nội vật vã dưới cái nắng gay gắt đầu mùa ảnh 3 ... đợi đèn đỏ dưới bóng cây.
Người Hà Nội vật vã dưới cái nắng gay gắt đầu mùa ảnh 4 Dự kiến nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm ngay (15/5), nắng nóng trên diện rộng đã xảy ra trên khu vực các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13 giờ chiều nay phổ biến 34-36 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như Hòa Bình 36.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 36.8 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây đang tiếp tục mở rộng về phía Đông với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên từ ngày mai (16/5) nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Dự kiến, đợt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới (đến khoảng ngày 21-22/5).

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng đợt này ở cấp độ 1.