Người gửi tâm thư đến Thủ tướng về Sơn Trà kiến nghị họp tại Đà Nẵng

VietTimes -- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng gửi tâm thư đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về quy hoạch bán đảo Sơn Trà đã từ chối thư mời của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), đồng thời đề nghị họp tại Đà Nẵng.
Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà gây bức xúc dư luận khi xây dựng băm nát rừng Sơn Trà
Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà gây bức xúc dư luận khi xây dựng băm nát rừng Sơn Trà

Liên quan đến việc ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng gửi tâm thư đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về quy hoạch bán đảo Sơn Trà, Bộ VH-TT& DL đã có thư mời ông Vinh ra Hà Nội họp, tuy nhiên ông Vinh đã có bức thư từ chối và đề nghị được tổ chức cuộc họp tại Đà Nẵng.

Cụ thể, ngày 8/5, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi ông có bức tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc xem xét quy hoạch ở bán đảo Sơn Trà và Thủ tướng đã có chỉ đạo yêu cầu Bộ VH-TT&DL giải đáp kiến nghị của ông thì đến ngày 8/5, ông nhận được giấy mời của Bộ VH-TT& DL.

Cũng theo ông Vinh, trong giấy mời do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký có nội dung: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT& DL, Tổng cục Du lịch mời ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tới dự họp, trao đổi thống nhất ký kết biên bản làm việc tại trụ sở Bộ VH-TT& DL về kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng liên quan tới Quy hoạch Tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng 2030 vào lúc 14h chiều 9/5”.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, tâm thư, gửi Thủ tướng, Voọc chà vá chân nâu
Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, một trong những người tâm huyết gìn giữ bán đảo Sơn Trà

Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Tấn Vinh, giấy mời không ghi rõ thành phần tham dự buổi làm việc ngoài Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái được ghi là người chủ trì cuộc họp. Bên cạnh đó ông Vinh còn cho rằng, để giải quyết các kiến nghị liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà thì Bộ VHTT&DL nên tổ chức tại Đà Nẵng để nắm bắt được hiện trạng bán đảo cũng như lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, của những cá nhân hiểu rõ nhất về nơi này nên ông từ chối tham dự cuộc họp của Bộ VH-TT&DL theo giấy mời.

Trước đó như VietTimes đã thông tin, sau khi vụ việc Công ty Biển Tiên Sa xây dựng trái phép hàng loạt móng biệt thự thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà gây bức xúc dư luận. Ngày 21/3, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có bức tâm thư gửi Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc với nội dung, mong muốn Thủ tướng xem xét lại Quyết định “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà-TP.Đà Nẵng”. 

Đến ngày 4/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi tới Bộ VH-TT&DL, UBND TP. Đà Nẵng về các kiến nghị của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng liên quan đến việc quy hoạch của bán đảo Sơn Trà để Thủ tướng Chính phủ xem xét.