Người dùng Windows 10 có thể chung tay chống dịch COVID-19

VietTimes -- Mới đây, Windows đã cho ra mắt một ứng dụng mới cho phép người dùng Windows 10 có thể chung tay chống dịch COVID-19.
Microsoft giúp người dùng chung tay chống dịch COVID-19 (Ảnh: Techcrunch)
Microsoft giúp người dùng chung tay chống dịch COVID-19 (Ảnh: Techcrunch)

Một trong những tính năng hữu ích mới được Windows cho ra mắt trên Windows 10 đó chính là tính năng Windows Sandbox. Tính năng này cho phép người dùng có thể chạy các ứng dụng một cách an toàn hơn mà không còn phải lo sợ về các thay đổi có thể xảy ra trong các file dữ liệu.

Về bản chất Windows Sandbox là một máy ảo an toàn. Một điểm thú vị của tính năng này đó chính là nó cho phép người dùng Windows 10 có thể quyên góp để chung tay chống đại dịch COVID-19.

Đại diện phía Microsoft cho biết, mỗi người trong chúng ta (những người sử dụng Windows 10) đều có thể đóng góp sức mạnh CPU cho dự án Folding@Home thông qua tính năng mới Windows Sandbox. Cụ thể các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học sẽ sử dụng sức mạnh xử lý này để chạy các mô phỏng chức năng bảo vệ giúp chống lại bệnh bệnh tật.

Chung tay chống dịch COVID-19 bằng Windows Sandbox

Microsoft đã tạo ra một script PowerShell đặc biệt giúp người dùng có thể quyên góp cho dự án lần này của công ty. Để quyên góp cho dự án này, bạn cần phải bật Windows Sandbox trên thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10, sau đó bật PowerShell và khởi chạy đoạn mã dưới đây

Powershell.exe-ExecutionPolicy Bypass-File.\install_folding_sandbox_on_host.ps1

Người dùng chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản (Ảnh: softpedia)
Người dùng chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản (Ảnh: softpedia)

Phía Microsoft cho biết, Windows Sandbox có thể chạy ứng dụng Folding@Home mã nguồn mở giúp mô phỏng chức năng của protein. Folding@Home là một trong những dự án điện toán phổ biến nhất tập hợp các nhà khoa học và các công dân tình nguyện chạy mô phỏng chức năng protein trên máy tính các nhân để chống dịch COVID-19 cũng như các bệnh khác.

Nguồn: Softpedia