Người dùng Việt Nam thất vọng khi ảnh đăng Facebook biến thành hình vuông

VietTimes – Từ trưa hôm nay (7/3), rất nhiều người dùng mạng Facebook Việt Nam than phiền về việc ảnh khi đăng trên Facebook bị cắt thành hình vuông, đồng thời không thể zoom ảnh và lưu ảnh. Chưa rõ đây là lỗi của Facebook hay là một chính sách mới mà mạng xã hội này áp dụng cho người dùng.
Ảnh đăng trên Facebook thông thường sẽ có định dạng hình chữ nhật
Ảnh đăng trên Facebook thông thường sẽ có định dạng hình chữ nhật

Việc hình ảnh đưa lên Facebook bị cắt xén thành hình vuông chỉ xảy ra đối với ứng dụng trên di động (hệ điều hành iOS và Android). Ứng dụng Facebook trên PC vẫn hiển thị ảnh hình chữ nhật. Và không phải mọi người dùng Facebook đều bị hiện tượng này.

Một số người nói rằng bên cạnh việc cắt hình thành định dạng vuông, Facebook còn xóa đi các hình ảnh bán hàng online trên fanpage cá nhân. Tuy nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng.

Đa số người dùng cho rằng, nếu Facebook áp dụng chính sách mới chặt chẽ hơn trong việc đăng ảnh, thì họ sẽ rời bỏ Facebook để tìm đến một mạng xã hội thân thiện hơn.     

Người dùng Việt Nam thất vọng khi ảnh đăng Facebook biến thành hình vuông ảnh 1

Instagram, một ứng dụng thuộc quyền sở hữu của Facebook từ trước đến này cũng cho hiển thị hình ảnh theo định dạng vuông. Phải chăng Facebook muốn thực hiện giống như Instagram?

VietTimes đã liên hệ với Facebook và sẽ thông tin đến độc giả phản hồi chính thức của mạng xã hội này.