Người dùng Việt lần đầu có thể mua bảo hiểm qua ví điện tử

VietTimes -- Người dùng ví MoMo hiện đã có thể mua trực tiếp các sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt, như bảo hiểm xe ô tô, xe máy, bảo hiểm sức khỏe, ung thư, bảo hiểm du lịch,... Đây là lần đầu tiên giải pháp mua các gói bảo hiểm và thanh toán trên di động được triển khai 
Sự hợp tác này là bước hiện thực hóa việc mua bán, thanh toán không tiền mặt đối với các sản phẩm bảo hiểm. Ảnh: H.Phương.
Sự hợp tác này là bước hiện thực hóa việc mua bán, thanh toán không tiền mặt đối với các sản phẩm bảo hiểm. Ảnh: H.Phương.

Hợp tác này nằm trong định hướng phát triển bền vững của Bảo hiểm Bảo Việt, thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 để phát triển sản phẩm và kinh doanh. Tại Việt Nam, MoMo cũng là Ví điện tử đầu tiên cung cấp dịch vụ này.

Khác với cách mua bảo hiểm truyền thống bằng cách liên hệ và đặt mua tại đại lý rồi chuyển khoản hoặc tiền mặt, trên ứng dụng MoMo, các gói bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt được thể hiện rõ ràng qua bảng chi tiết quyền lợi, biểu phí để khách hàng có thể tham khảo, nghiên cứu, chủ động lựa chọn gói phù hợp nhất. Sự thay đổi này cũng là biểu hiện mạnh mẽ của xu hướng Insurtech đang phát triển trên toàn thế giới.

Được biết, MoMo và Bảo hiểm Bảo Việt đang áp dụng chương trình “Giảm 15% phí các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, du lịch” từ ngày 1/02 - 17/03/2018.

Hiện, ứng dụng Ví MoMo đã có mặt trên 2 hệ điều hành phổ biến: iOS và Android với hơn 5 triệu người dùng, kết nối 12 ngân hàng và thẻ quốc tế. Người dùng MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như điện/nước/Internet/truyền hình cáp; mua vé máy bay, vé xe, vé tàu hỏa; mua vé xem phim tất cả rạp; đặt dịch vụ giúp việc; mua hoa tươi…; đóng vay trả góp của tất cả các công ty tài chính lớn.