Người dùng Việt kêu trời vì iPhone không nhận cuộc gọi khi cài iOS 13

Nhiều người cho biết sau khi cập nhật iOS 13 beta, iPhone của họ đôi lúc rơi vào tình trạng không thể nhận được cuộc gọi đến.

"Sau một thời gian sử dụng iOS 13 beta, chiếc iPhone XS Max của tôi đôi lúc rơi vào tình trạng không thể liên lạc được. Điều này không xảy ra thường xuyên nhưng nó lại ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống và công việc của tôi", Nguyễn Minh Hiếu, 25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết.

Anh Hiếu không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này. Trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ cũng gặp lỗi tương tự sau khi cập nhật lên iOS 13 phiên bản thử nghiệm.

Lỗi không nhận được cuộc gọi đến trên iOS 13 beta. Ảnh: Quốc Nam.

Theo đó, thiết bị vẫn hiển thị đầy đủ các vạch sóng nhưng không thể nhận được cuộc gọi đến. Người dùng cho biết tình trạng trên xảy ra khá bất thường và gặp phải ở nhiều nhà mạng như VinaPhone, Viettel, MobiFone hay Vietnamobile.

"iPhone vẫn hiện đầy đủ vạch sóng. Tôi có thể gọi đi cho số điện thoại khác nhưng không thể nhận được cuộc gọi đến. Tôi thường phải khởi động lại máy để khắc phục tạm thời tình trạng này", tài khoản Quốc Nam bình luận tại một bài đăng trên Facebook.

"Hiện tại, đây mới chỉ là những phiên bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành iOS 13. Do đó, việc xuất hiện các lỗi là điều không thể tránh khỏi", Minh Đức, kỹ thuật viên phần mềm tại một cửa hàng chuyên bán iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Anh Đức cho biết thêm người dùng chỉ có thể chọn cách "sống chung với lũ" và chờ cập nhật từ Apple để khắc phục lỗi này trong những phiên bản phần mềm tiếp theo. "Nếu bị ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, người dùng nên cài đặt lại hệ điều hành iOS 12 để có thể sử dụng ổn định", anh Đức nói.

Trên phiên bản iOS 13 beta 3 mới nhất, Apple đã khắc phục một số lỗi trước đó như không thể sử dụng Touch ID trên các mẫu iPhone 7, 8 và 8 Plus. Các kết nối Wi-Fi, Bluetooth cũng được cải thiện ổn định hơn.

Tuy nhiên, hệ điều hành mới này vẫn tồn tại nhiều lỗi hệ thống như xung đột ứng dụng, giật lag. Thậm chí, một số người dùng cho biết thiết bị của họ còn bị treo máy và tự khởi động lại.

Sau khi cập nhật iOS 13 beta, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ hoạt động không ổn định. Ảnh: Xuân Tuyến.

"Sau một tuần trải nghiệm iOS 13 beta, tôi đã trở về với phiên bản iSO 12. Hệ điều hành mới hỗ trợ nhiều tính năng thú vị, hiệu suất trên chiếc iPhone X của tôi cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, máy chạy khá nóng, pin sụt nhanh và thường xuyên bị thoát ứng dụng đột ngột", tài khoản Nguyễn Quang Sơn bình luận tại một bài đăng trên Facebook.

iOS 13 được Apple giới thiệu vào đầu tháng 6 tại sự kiện WWDC 2019 với một số thay đổi về tính năng và tập trung cải thiện hiệu suất của thiết bị. Theo Apple, những mẫu iPhone được nâng cấp lên iOS 13 sẽ có tốc độ mở khóa màn hình với Face ID sẽ nhanh hơn 30%, đồng thời tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh gấp 2 lần.

Bên cạnh đó, phiên bản này cũng mang tới cho người dùng chế độ Darkmode, biến toàn bộ nền của iPhone sang màu đen. Tuy nhiên, do hiện tại hệ điều hành này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi cập nhật.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nguoi-dung-viet-keu-troi-vi-iphone-khong-nhan-cuoc-goi-khi-cai-ios-13-post964609.html