Người dùng sẽ phải trả 30 USD/tháng để được vào các nhóm riêng trên Facebook

VietTimes -- Facebook đang thử nghiệm một phương thức mới để nhiều người có thể kiếm tiền trên tính năng Facebook Groups vốn đang rất phổ biến trên ứng dụng này. Đó là những nhóm riêng ảo có hàng chục ngàn người dùng tham gia để trò chuyện hay bàn luận về vấn đề họ quan tâm.
Ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (Ảnh Getty Images)
Ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (Ảnh Getty Images)

Hôm 20/6, Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một dịch vụ cho phép các quản trị viên của các nhóm riêng thu một khoản phí hàng tháng đối với những người muốn xem các nội dung độc quyền trên đó, tức là cho phép quản trị viên có thể kiếm tiền từ thu phí thành viên. Phiên bản thử nghiệm sẽ chỉ mới giới hạn trong một số nhóm, và ban đầu là những nhóm về nấu ăn, làm cha mẹ và tư vấn tuyển sinh đại học như là Declutter My Home, Grown and Flown Parents, và Cooking On A Budget: Recipes & Meal Planning.

Có thể hiểu đây là một kiểu thu phí thành viên để được tham gia vào một câu lạc bộ/nhóm riêng.

“Các quản trị viên của các nhóm luôn nói với chúng tôi rằng họ đang tìm nhiều cách để kiếm tiền nhằm giúp họ tạo sự gắn kết bền chặt hơn với các thành viên trong nhóm và phục vụ tốt hơn cho các thành viên và cộng đồng”, ông Alex Deve, giám đốc sản phẩm phụ trách bộ phận Groups của Facebook cho biết.

Ảnh Facebook
Ảnh Facebook 

Ví dụ như, việc đăng ký thành viên  premium (có trả tiền) của nhóm Declutter My Home sẽ cho phép các thành viên được quyền truy cập vào các nội dung riêng, các nhiệm vụ của nhóm, các bài hướng dẫn, và cả những câu hỏi và trả lời trực tuyến với phí là 14,99 USD/tháng. Trong khi đó nhóm Grown and Flown Parents sẽ cho phép các thành viên đã đăng ký trả tiền được quyền thảo luận với các chuyên gia tư vấn tuyển sinh đại học. Và nhóm Cooking On A Budget: Recipes & Meal Planning sẽ có phí thành viên là 9,99 USD/tháng và các thành viên này sẽ được truy cập vào các kế hoạch thực đơn hàng tuần và danh sách những loại thực phẩm cần mua sắm.

Facebook sẽ không giảm phí đăng ký, và việc đăng ký sẽ được thực hiện bằng các công cụ thanh toán trong ứng dụng trên iOS và Android. Ông Deve cho biết các công cụ thanh toán tích hợp này sẽ giúp các quản trị viên “tiết kiệm thời gian để họ có thể tập trung vào việc làm giàu các nội dung thông tin cho các thành viên đã đăng ký trả tiền”.

Do đây chỉ mới là một bản thử nghiệm, nên tính năng này chưa áp dụng đối với mọi quản trị viên của các nhóm trên Facebook. Và tập đoàn này cũng chưa cho biết xem người dùng sẽ được tham gia vào các nhóm miễn phí nào.

Phía Facebook chưa có bình luận gì thêm.